109 Lượt xem

Chuyến bay của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn khi bạn được đảm bảo tốt về mặt sức khỏe. Tuy nhiên, một số hành khách không được may mắn như không thể di chuyển do sức khỏe giảm sút. Những hành khách khuyết tật hoặc có vấn đề về thính giác cần được hỗ trợ. Hiểu được khó khăn của những đối tượng này, hãng đã cung cấp các dịch vụ trợ giúp người khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot. Để giúp cho những hành khách bị khiếm khuyết có một chuyến bay thoải mái nhất. hãy cùng Đại lý Aeroflot tìm hiểu những quy định này ngay sau đây nhé!

Hành khách khuyết tật cần Aeroflot hỗ trợ đặc biệt

Aeroflot luôn sẵn sàng hỗ trợ các hành khách khuyết tật trên chuyến bay. Hãng hàng không đảm bảo rằng các yêu cầu của mọi hành khách đều được đáp ứng. Và làm cho chuyến bay của Aeroflot trở nên thoải mái nhất có thể. Aeroflot cung cấp một loạt các dịch vụ để hỗ trợ hành khách khuyết tật. Bạn nên yêu cầu các dịch vụ này sau khi đặt chuyến bay.

Dịch vụ trợ giúp người khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot
Dịch vụ trợ giúp người khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot

Nếu như bạn không đặt trước dịch vụ của hãng thì Aeroflot vẫn sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ bạn. Nhưng sẽ không thể đảm bảo việc cung cấp dịch vụ của hãng đầy đủ nhất.

Thông tin cần thiết để yêu cầu dịch vụ trợ giúp người khuyết tật

Để sử dụng dịch vụ của Aeroflot trước hết bạn cần đăng ký dịch vụ trước tại Văn phòng đại diện Aeroflot. Khi đăng ký bạn cần phải cung cấp một số thông tin cần thiết cho hãng. Cụ thể như sau:

  • Tình trạng khuyết tật của bạn đang ở mức độ nào.
  • Bạn có cần người đồng hành và hỗ trợ khi ở sân bay không.
  • Có người giám hộ đi cùng bạn không.
  • Nếu bạn đi cùng động vật dẫn đường, bạn phải thông báo cho hãng.
  • Thông báo cho Aeroflot về kích thước, trọng lượng của thiết bị hỗ trợ.
  • Báo cho Aeroflot nếu bạn cần mang theo máy tạo oxi hoặc các thiết bị y tế. Và các thông số kỹ thuật của thiết bị này hay không.

Yêu cầu dành cho người đi cùng hành khách khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot

Người đi cùng sẽ trợ giúp hành khách trong suốt chuyến bay được yêu cầu trong các trường hợp sau:

  • cho hành khách khiếm thị và khiếm thính;
  • Trẻ em khuyết tật dưới 12 tuổi.

Nếu người đi cùng không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay cùng với hành khách khuyết tật. Hành khách đó sẽ không được phép lên máy bay. Người hộ tống sẽ được chỉ định chỗ ngồi bên cạnh hành khách khuyết tật.

Dịch vụ trợ giúp người khuyết tật Aeroflot

Để đảm bảo an toàn và thoải mái cho những hành khách gặp khó khăn. Aeeroflot cung cấp các dịch trong suốt chuyến bay và sau khi hành khách xuống máy bay.

Aeeroflot cung cấp các dịch trong suốt chuyến bay và sau khi hành khách xuống máy bay
Aeeroflot cung cấp các dịch trong suốt chuyến bay và sau khi hành khách xuống máy bay

Trợ giúp người khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot

Ghế hành khách của Aeroflot được trang bị tay vịn. Nó có thể điều chỉnh để hành khách có khả năng di chuyển hạn chế có thể di chuyển dễ dàng từ xe lăn sang ghế hành khách. Trên chuyến bay, tiếp viên hàng không sẽ giúp bạnh đến chỗ ngồi của bạn, cho bạn biết cách sử dụng ghế hành khách. Và chỉ cho bạn vị trí và thiết bị trong nhà vệ sinh. Nạng, gậy đi bộ và khung tập đi gấp phải được đặt trong cabin ở ngay gần ghế của bạn.

Trước khi khởi hành, tiếp viên hàng không sẽ giúp bạn chuẩn bị cất cánh. Hành khách khiếm thị hoặc khiếm thính sẽ được hướng dẫn riêng. Văn bản chữ nổi Braille về an ninh và dịch vụ trên chuyến bay có sẵn cho hành khách khiếm thị. Trong quá trình phục vụ bữa ăn, tiếp viên hàng không sẽ thông báo cho hành khách về các món ăn và đồ uống có sẵn. Và nếu cần, tiếp viên sẽ giúp bạn mở gói bữa ăn trên chuyến bay.

Dịch vụ trợ giúp hành khách khuyết tật sau chuyến bay

Sau khi xuống máy bay, xe lăn chạy bằng pin được nhận lại trong khu vực nhận hành lý. Đối với xe lăn thủ công, bạn có thể nhận xe lăn ngay sau khi rời khoang máy bay. Một nhân viên từ công ty dịch vụ sân bay sẽ hỗ trợ giúp hành khách lên xe lăn, lấy hành lý.

Nếu thiết bị hỗ trợ di chuyển đặc biệt của hành khách khuyết tật bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không. Hãng hàng không sẽ chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Và sẽ cung cấp xe lăn cho hành khách để sử dụng tạm thời.

Quy định hành lý dành cho hành khách khuyết tật

Đối với hành khách yêu cầu trợ giúp người khuyết tật trên chuyến bay Aeroflot. Ngoài hạn mức hành lý ký gửi Aeroflot miễn phí. Bạn có thể mang theo xe lăn riêng và một thiết bị hỗ trợ di chuyển cá nhân bổ sung miễn phí Các thiết bị này bao gồm xe lăn, phụ kiện điện xe lăn,…

Đối với hành lý xách tay, bạn được phép mang theo các vật dụng sau miễn phí:

  • nạng, gậy đi bộ, khung đi bộ, chân giả có thể tháo rời (cánh tay, chân)
  • thiết bị hỗ trợ thở như máy tạo oxy hoặc bình oxy.
  • thiết bị y tế cần thiết để hỗ trợ hành khách trong suốt chuyến bay.

Chi tiết về dịch vụ xe lăn trợ giúp người khuyết tật

Bạn có thể mang theo xe lăn riêng và một thiết bị hỗ trợ di chuyển cá nhân bổ sung miễn phí lên máy bay. Chẳng hạn như xe lăn, phụ kiện trợ lực xe lăn,… Bạn có thể mang theo xe lăn bằng tay gấp của riêng mình trong khoang máy bay. Miễn là có không gian để cất giữ an toàn trong suốt chuyến bay.

Xe lăn và các thiết bị hỗ trợ di chuyển khác phải được ký gửi dưới dạng hành lý. Đối với xe lăn điện việc vận chuyển sẽ được xác nhận sau khi yêu cầu được chấp thuận. Xe lăn được trang bị pin phải được ký gửi dưới dạng hành lý khi làm thủ tục lên máy bay. Xe lăn chạy điện phải được mang theo tuân thủ các quy định an ninh. Pin phải được ngắt kết nối và các cực của pin được cách ly để tránh đoản mạch.

Yêu cầu mang theo xe lăn phải được thực hiện khi đặt vé máy bay. Nhưng chậm nhất là 36 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình.

Đặt vé máy bay trải nghiệm hành trình 5 sao tại Đại lý Aeroflot

Những dịch vụ trợ giúp người khuyết tật của Aeroflot sẽ mang lại cho bạn chuyến hành trình thoải mái nhất. Hãng hàng không đảm bảo sẽ mang lại cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chuyến bay. Để trải nghiệm những dịch vụ này của Aeroflot. Hãy bắt đầu đặt vé ngày hôm nay để được tư vấn tận tình. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 tới Phòng vé Aeroflot để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc bạn có những chuyến đi thật an toàn và ý nghĩa!