21 Lượt xem

Khu phố cổ Havana của thủ đô Cuba đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1982. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều thú vị để khám phá. Sau đây chỉ là 5 tòa nhà mang tính biểu tượng của Havana.

Nhà từ thiện

Tòa nhà La Casa de la Obra Pía bắt đầu từ sự hợp nhất của hai bất động sản lân cận của Martín Calvo de la Puerto y Arrieta. Hoàn thành vào khoảng năm 1648. Đây là một trong những ngôi nhà thuộc địa lớn nhất của thành phố. Sân trong của tòa nhà được bao quanh bởi các phòng trưng bày ở ba phía với các cột đá và mái vòm.

Tòa nhà cũng có một cầu thang đá lớn dẫn lên tầng trên. Lối vào lớn được điêu khắc tại Cádiz ở Tây Ban Nha và được đưa vào Havana để lắp ráp tại chỗ. Sự lập dị trong thiết kế của tòa nhà, với cách diễn giải giàu trí tưởng tượng về các quy tắc phối cảnh. Huy hiệu Castellón nhiều màu, dành cho Nicolás de Castellón. Đó là người thừa kế ngôi nhà, tương phản tốt với vẻ ngoài nghiêm trang của tòa nhà.

Tòa nhà La Casa de la Obra Pía
Tòa nhà La Casa de la Obra Pía

Phòng ăn có các mặt mở và nằm giữa sân trong và sân sau. Sân chính được thiết kế như một nơi yên tĩnh. Tránh xa tiếng ồn và bụi bặm của đường phố và được trang trí bằng cây xanh. Sân sau là khu vực dịch vụ xung quanh, nơi có bếp, kho chứa đồ và chuồng ngựa.

Nhà thờ nhỏ Thánh Phanxicô

Sở hữu vé máy bay Aeroflot giá rẻ đi Cuba để chiêm ngưỡng nhà thờ Franciscan ở Havana. Nó được bắt đầu xây dựng từ năm 1591. Tòa nhà gần bờ cảng đến nỗi phải đóng cọc xuống đáy biển để hỗ trợ nền móng. Nhà nguyện lớn đã sụp đổ vào năm 1719. Do đó dẫn đến việc xây dựng nhà thờ mới hoàn thành vào năm 1738. Thiết kế ban đầu có một gian giữa và hai lối đi bên với mái vòm. Tuy nhiên mái vòm đã bị phá hủy trong cơn bão năm 1846.

Nhà thờ nhỏ Thánh Phanxicô
Nhà thờ nhỏ Thánh Phanxicô

Nhà thờ từng là nơi thờ tự lớn nhất ở Havana, với gian giữa được hỗ trợ bởi các mái vòm tựa trên trụ hình chữ thập. Tháp nhà thờ cao 42 m mang đến tầm nhìn đẹp của thành phố cổ. Lối vào chính có thiết kế vòm sâu, ít được chú ý do con phố hẹp. Hai hành lang ba tầng nối liền với nhà thờ, có phòng trưng bày và cầu thang với mái vòm đẹp mắt. Hành lang phía nam có ba tầng cột Tuscan, được hoàn thiện bằng chi tiết Baroque.

Cung điện của Đại tướng

Cung điện của Đại tướng là tòa nhà thế kỷ 18 nổi tiếng nhất Cuba. Nó được xây dựng từ năm 1776 để làm văn phòng, nhà tù và nơi ở cho đại tướng. Đại tướng Luis de las Casas chuyển đến đây vào năm 1791. Tòa nhà là nơi cư trú của tất cả các đại tướng Cuba cho đến khi Cộng hòa Cuba được thành lập vào năm 1902.

Sau đó, nó hoạt động như Cung điện Tổng thống đến năm 1920. Tòa nhà có kiến trúc Tân cổ điển kết hợp với các chi tiết Baroque. Mặt tiền giản dị nhưng trang nhã. Sảnh vào chính dẫn vào một sân trong đẹp mắt. Giữa hai tầng có một ban công nhìn ra sân. Tòa nhà đã được phục hồi vào đầu những năm 1960.

Nhà hát lớn La Habana

Sau khi mua sắm ở Havana, bạn có thể ghé qua nhà hát lớn La Habana. Tên gọi ban đầu là Gran Teatro de Tacón. Nó được xây dựng từ năm 1836 đến 1838, do Gerónimo de León thiết kế và xây dựng bởi những người nô lệ và công nhân địa phương. Tòa nhà hiện tại, được Purdy và Henderson xây dựng từ năm 1910 đến 1915. Nó đại diện cho kiến trúc quan trọng của thời kỳ Cộng hòa Cuba. Chi phí hơn hai triệu peso de oro.

Nhà hát lớn La Habana
Nhà hát lớn La Habana

Kiến trúc sư Paul Belau đã tạo ra mặt tiền xa hoa với các ban công cong và điêu khắc bằng đá cẩm thạch Carrara. Tòa nhà có 3 tháp với bức tượng Nike bằng đồng. Nội thất nổi bật với Sala Garcia Lorca, cầu thang đá cẩm thạch uốn cong, tranh tường của Fernando Tarazona và trần nhà trang trí bích họa cổ điển.

Tòa nhà Bacardi

Tòa nhà Bacardi tọa lạc ở rìa phía tây của trung tâm lịch sử Havana. Ban đầu thiết kế theo phong cách Tân Phục hưng. Kiến trúc sư Esteban Rodríguez Castells đã chuyển sang phong cách Art Deco sau khi tham quan Triển lãm Quốc tế Nghệ thuật Trang trí năm 1925.

Nó được hoàn thành vào năm 1930. Tòa nhà 12 tầng được trang trí bằng đá granit đỏ Bavaria và các chi tiết đồng thau. Phần trên có các phù điêu tráng men do Maxfield Parrish thiết kế. Nội thất xa hoa với gương xanh, đá cẩm thạch từ nhiều quốc gia châu Âu, và đồ đạc Art Deco. Việc phục hồi tòa nhà hoàn tất vào năm 2003.

Tòa nhà Bacardi
Tòa nhà Bacardi

5 công trình vừa khám phá chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh của thành phố. Mỗi tòa nhà biểu tượng Havana mang câu chuyện riêng về lịch sử, văn hóa và con người Cuba. Hãy để văn phòng Aeroflot đồng hành cùng bạn trong hành trình ấy. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về chuyến bay, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6605.