19 Lượt xem

Nếu bạn là một tín đồ du lịch và yêu thích khám phá những vùng đất mới, thì Kirov chắc chắn là một điểm đến lý tưởng. Hãy cùng tôi khám phá Kirov những điều thú vị tại thành phố này nhé!

Vài điều về Kirov

Kirov là một thành phố ở Nga nằm trong vùng Kirov Oblast. Thành phố này nằm trên bờ sông Vyatka, cách Moscow khoảng 900 km về phía đông.

Thành phố có hơn 470.000 cư dân. Kirov nổi tiếng về mặt lịch sử với ngành công nghiệp gỗ. Nhưng cũng có ngành nông nghiệp mạnh, sản xuất các loại cây trồng như lúa mì, lúa mạch và khoai tây.

Có một số địa danh lịch sử ở Kirov, bao gồm Nhà thờ Spassky và Bảo tàng Lịch sử, Kiến trúc và Mỹ thuật Nhà nước Vyatka. Thành phố này cũng có nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội trong suốt cả năm.

Kirov
Kirov

Khi nào nên đi Kirov? 

Thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Kirov, Nga là vào những tháng mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Trong thời gian này, thời tiết ấm áp và dễ chịu. Rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời và tham quan.

Ban ngày cũng dài hơn vào những tháng mùa hè. Cho bạn nhiều thời gian hơn để khám phá thành phố và các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đây cũng là mùa du lịch cao điểm. Vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần giá cao hơn và đông đúc hơn.

Nếu bạn thích môi trường yên tĩnh hơn và giá cả phải chăng hơn. Bạn có thể chọn đến thăm Kirov vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa thu, từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết vẫn dễ chịu và ít đông đúc hơn.

Làm thế nào để đến Kirov? 

Có nhiều cách để đến Kirov, Nga. Nếu bạn đi bằng máy bay, sân bay gần nhất là Sân bay Pobedilovo. Nằm cách Kirov khoảng 20 km về phía nam. Sân bay này phục vụ các chuyến bay nội địa từ Moscow và một số thành phố lớn khác của Nga. Săn vé máy bay Aeroflot đi Kirov với mức giá ưu đãi ngay!

Bạn cũng có thể đi tàu đến Kirov. Kirov được kết nối tốt với các thành phố lớn như Moscow, St. Petersburg, Kazan, Yekaterinburg và Novosibirsk bằng tàu hỏa. Thành phố có hai nhà ga đường sắt, Kirov và Kirov-Glavny.

Nếu bạn thích lái xe, Kirov nằm trên Đường cao tốc xuyên Siberia. Một trong những con đường dài nhất thế giới. Trải dài hơn 11.000 km từ Moscow đến Vladivostok. Hành trình dài nhưng đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra còn có xe buýt đường dài từ các thành phố lớn khác của Nga đến Kirov. Bến xe buýt Yaroslavskiy ở Moscow có xe buýt hàng ngày đến Kirov.

Làm thế nào để đi lại ở Kirov? 

Các phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Kirov là xe buýt, xe điện, xe điện bánh hơi và taxi. Xe buýt, xe điện bánh hơi và xe điện bánh hơi là những lựa chọn đáng tin cậy và giá cả phải chăng để di chuyển quanh thành phố.

Taxi cũng có sẵn nhưng có thể đắt hơn. Ngoài ra, Kirov có hệ thống làn đường dành cho xe đạp phát triển tốt. Khiến việc đạp xe trở thành lựa chọn giao thông khả thi cho những chuyến đi ngắn hơn.

Những điểm tham quan ở Kirov

Bảo tàng nghệ thuật Vyatka

Bảo tàng này nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật, đồ gốm và đồ thủy tinh của Nga. Bảo tàng có hơn 20.000 hiện vật từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 20. Bao gồm các tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng người Nga như Ivan Shishkin và Ivan Aivazovsky.

Tháp Spasskaya

Đây là một tòa tháp thế kỷ 18 được bảo tồn tuyệt đẹp ở trung tâm Kirov. Tòa tháp nổi tiếng với thiết kế màu xanh và trắng đặc trưng và là địa điểm chụp ảnh lý tưởng.

Bảo tàng đồ chơi Dymkovo

Đồ chơi Dymkovo là nghệ thuật dân gian truyền thống của Nga làm bằng đất sét. Bảo tàng trưng bày lịch sử và quá trình sản xuất những món đồ chơi này, với nhiều ví dụ được trưng bày.

Nhà thờ Mikhailo-Arkhangelsk

Nhà thờ tuyệt đẹp này được xây dựng vào thế kỷ 18 theo phong cách Chính thống giáo Nga cổ điển. Tòa nhà nằm ở trung tâm Kirov và là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến kiến ​​trúc Nga.

Bảo tàng truyền thống địa phương khu vực Kirov

Bảo tàng này dành riêng cho lịch sử của khu vực Kirov và là nơi lưu giữ nhiều hiện vật. Bao gồm các phát hiện khảo cổ, hiện vật cổ và các tài liệu liên quan đến lịch sử của khu vực.

Quảng trường Teatralnaya

Đây là quảng trường trung tâm của Kirov và được bao quanh bởi các tòa nhà lịch sử. Bao gồm nhà hát, tòa thị chính và tượng đài Peter và Fevronia. Quảng trường là nơi tụ họp phổ biến của người dân địa phương và du khách.

Rạp xiếc nhà nước Kirov

Rạp xiếc này nổi tiếng với các buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới. Và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và nghệ sĩ nhào lộn. Đây là nơi tuyệt vời để đưa cả gia đình đến vui chơi và giải trí vào buổi chiều.

Nếu trong chuyến hành trình của bạn cần Mua thêm hành lý Aeroflot Kirov hay Đổi lịch bay Aeroflot đi Kirov… Vui lòng liên hệ tới Đại lý Phòng vé Aeroflot chính thức tại Việt Nam để được hỗ trợ hiệu quả.

Khám phá Kirov
Khám phá Kirov

Các món ăn đặc trưng ở Kirov

Pelmeni: Đây là những chiếc bánh bao nhân thịt được luộc. Thường được ăn kèm với kem chua hoặc bơ. Chúng là món ăn thoải mái phổ biến ở Nga.

Blini: Đây là những chiếc bánh kếp mỏng có thể được ăn kèm với nhiều loại nhân ngọt hoặc mặn như trứng cá muối, cá hồi hun khói hoặc kem chua. Chúng thường được ăn như một món ăn sáng.

Shashlik: Đây là một loại thịt nướng thường được làm từ những miếng thịt bò. Hoặc thịt cừu ướp gia vị nướng trên ngọn lửa. Nó thường được ăn kèm với hành tây và nước sốt cà chua.

Borsch: Đây là một món súp cổ điển của Nga được làm từ củ cải đường, bắp cải, khoai tây và thường có thịt hoặc xúc xích. Nó thường được ăn kèm với một ít kem chua ở trên.

Syrniki: Đây là những chiếc bánh kếp ngọt làm từ phô mai, trứng, bột mì và đường. Chúng thường được ăn kèm với mứt hoặc mật ong.

Pirozhki: Đây là những chiếc bánh ngọt nhỏ có nhân thịt, rau hoặc phô mai. Chúng thường được ăn như một món ăn nhẹ hoặc cho bữa trưa.

Kvass: Đây là một thức uống truyền thống của Nga được làm từ bánh mì lúa mạch đen lên men. Nó thường được phục vụ lạnh và có hương vị hơi chua, hơi chát.

Kirov có phải là điểm đến đắt đỏ đối với khách du lịch không?

So với các điểm đến khác ở Nga, Kirov không được coi là thành phố đắt đỏ đối với khách du lịch. Tuy nhiên, chi phí cho chuyến đi của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như chỗ ở, phương tiện đi lại, hoạt động và lựa chọn ăn uống.

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt ở Kirov thấp hơn ở Moscow hoặc Saint-Petersburg. Nhưng vẫn có thể cao hơn so với các thành phố khác trên toàn thế giới. Sẽ là một ý tưởng hay nếu lập ngân sách du lịch để đảm bảo bạn có đủ tiền cho chuyến đi của mình.

Du lịch Kirov cùng Aeroflot 

Kirov sẽ để lại trong lòng bạn những kỷ niệm khó quên. Hãy đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý Phòng vé Aeroflot đến và tự mình trải nghiệm!