9 Lượt xem

Havana – trái tim của Cuba là một thiên đường lễ hội. Thành phố này tổ chức liên tục các sự kiện văn hóa lớn nhỏ, từ những buổi hòa nhạc quốc tế cho đến các liên hoan phim danh tiếng. Nhưng có lẽ không gì có thể so sánh được với sự rực rỡ của lễ hội hóa trang Havana. Đây là thời gian mà cả thành phố như bùng nổ trong một biển màu sắc và âm nhạc.

Lễ hội hóa trang Havana là gì?

Lễ hội hóa trang lớn thứ hai ở Cuba, sau lễ hội diễn ra ở Santiago de Cuba là Lễ hội hóa trang Havana. Đường dạo bộ Malecón nổi tiếng trở thành sân khấu trong nhiều tuần lễ liên tiếp. Khi đó, tất cả bộ trang phục lấp lánh xuất hiện trên đường phố. Lông vũ đầy màu sắc trở nên sống động theo nhịp điệu truyền thống của âm nhạc Cuba. Nhịp điệu của điệu conga hoặc salsa là truyền thống văn hóa đặc trưng của Cuba. Bạn sẽ được nghe thấy ở khắp thủ đô trong những ngày cuối tuần vào tháng 7 và tháng 8.

Lễ hội hóa trang Havana
Lễ hội hóa trang Havana

Diễu hành không phải là điểm thu hút duy nhất của Havana Carnival. Ở đây có rất nhiều buổi hòa nhạc và khiêu vũ. Cũng như cái gọi là Kids Carnival. Vào ban ngày, các đường phố được biến thành các khu chợ truyền thống với các sản phẩm thủ công để mua. Nhiều loại đồ ăn nhẹ và đồ ăn đường phố để thử.

Lịch sử của lễ hội hóa trang Havana

Lễ hội mùa hè này bắt nguồn từ các lễ hội trước đây được gọi là Mamarachos. Chúng liên quan đến một số ngày lễ và ngày lễ tôn giáo như Ngày Thánh John vào 24/06, Ngày Thánh Peter vào 29/06, Ngày Thánh Anne vào 26/07, v.v.

Theo văn phòng Aeroflot, lễ hội này có liên quan đến lần đầu tiên những nô lệ châu Phi đến vào thế kỷ 16. Khi những nô lệ hoàn thành công việc khó khăn của mình, họ sẽ tổ chức các bữa tiệc riêng. Mọi người sẽ ngụy trang bằng lông vũ và mặt nạ.

Lễ hội hóa trang bắt nguồn từ các lễ hội Mamarachos
Lễ hội hóa trang bắt nguồn từ các lễ hội Mamarachos

Khi những kẻ buôn nô lệ cho phép những lễ kỷ niệm này vào thế kỷ 17, các nhóm người châu Phi và những người có tư tưởng tiến bộ hơn đã mang theo một số loại trang phục nhất định sau này dẫn đến việc thành lập cái gọi là các nhóm comparsas. Âm nhạc và nhạc cụ được thêm vào. Sau đó, cùng với các hoạt động như chọn Vua Carnival. Hoặc xe diễu hành đẹp nhất của lễ hội.

Có gì đặc biệt ở lễ hội hóa trang Havana?

Sẽ có những bữa tiệc đường phố và khiêu vũ hoang dã dọc theo Malecón. Một số hình nộm khổng lồ của những người nổi tiếng. Những cột đèn được trang trí do các vũ công mang theo. Lễ hội quan trọng này tôn vinh sự đa dạng của xã hội Cuba. Nó thể hiện sự tôn trọng di sản và truyền thống khác nhau của những người định cư.

Trải nghiệm du lịch Cuba từ Aeroflot cho biết hàng ngàn du khách và người dân địa phương đến để chứng kiến ​​lễ kỷ niệm cuộc sống này. Bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí vui tươi. Hàng chục nhóm được gọi là comparsas nhảy múa suốt đêm. Những chiếc xe diễu hành giàu trí tưởng tượng được trưng bày và chiếc xe đẹp nhất sẽ nhận được phần thưởng.

Một trong những dấu hiệu đặc trưng của lễ hội là trống địa phương. Người ta có thể tìm thấy trống nghi lễ châu Phi cổ gọi là batá và iyesá. Chúng thường được chơi trong các lễ kỷ niệm tôn giáo. Các nhạc cụ khác được sử dụng để tạo ra bầu không khí nhịp nhàng là trống bem bé và trống gõ hiện đại.

Ghé thăm Havana trong mùa lễ hội cùng Aeroflot

Book vé máy bay Aeroflot đi Cuba để hòa mình vào các sự kiện trong Lễ hội hóa trang Havana diễn ra dọc theo phố đi bộ Malecón, không có gì ngạc nhiên khi đại lộ này là một trong những địa danh của thủ đô. Bờ biển dài 8 km này được chính phủ Hoa Kỳ xây dựng vào năm 1901. Nơi đây được coi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất ở thủ đô và là nơi tụ họp chính của người dân địa phương.

Du lịch đến Havana? Đây là cơ hội để bạn tham dự lễ hội cũng là một cơ hội để tham quan một số di sản UNESCO tuyệt vời của thành phố này. Toàn bộ khu phố cổ Havana được công nhận là di sản quan trọng với các tòa nhà và quảng trường thế kỷ 16 và 17. Một số di tích bạn nên ghé thăm là Gran Teatro, Catedral de San Cristobal, El Museo Nacional de Bellas Artes, Plaza Vieja, v.v.

Liên hệ phòng vé Aeroflot để được tư vấn giá vé máy bay, mua thêm hành lý và cách đổi vé máy bay Aeroflot. Thông tin liên hệ qua hotline 1900 6695.