98 Lượt xem

Nếu bạn thích khám phá biển cả, thiên nhiên hoang sơ và muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ dưỡng, thì Công viên quốc gia bán đảo Guanahacabibes ở Cuba chính là điểm đến lý tưởng. Nơi đây được UNESCO công nhận là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Công viên có các bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng.

Giới thiệu về Công viên quốc gia Guanahacabibes

Công viên quốc gia Guanahacabibes nằm ở mũi phía tây của Cuba. Đây là một phần của Khu dự trữ sinh quyển bán đảo Guanahacabibes lớn hơn. Nó được UNESCO thành lập vào năm 1987. Với diện tích hơn 31.000 mẫu Anh, nơi đây bảo vệ nhiều loài động vật hoang dã, rừng ngập mặn và rừng rậm.

Công viên quốc gia Guanahacabibes
Công viên quốc gia Guanahacabibes

Bán đảo là nơi sinh sống của hơn 170 loài chim. Ngoài ra còn có cua, hươu, lợn rừng và kỳ nhông. Theo truyền thống, nơi đây từng là nơi sinh sống của người Guanahatabeyes bản địa trước cuộc xâm lược của người Taíno. Du khách vào công viên qua trạm kiểm soát quân sự La Bajada. Lưu ý khi đặt vé máy bay đi Cuba của Aeroflot, du khách được khuyến cáo du khách mang theo hộ chiếu vào bán đảo này. Đường đi chia thành Maria la Gorda (9 dặm) và Cabo San Antonio (38 dặm).

Đến công viên quốc gia Guanahacabibes bằng cách nào?

Đi taxi hoặc thuê tài xế

Bạn có thể thuê xe riêng để đến Công viên quốc gia Guanahacabibes. Nếu đi từ Havana thì mất khoảng 6 tiếng lái xe, còn nếu đi từ Pinar del Rio thì chỉ mất 2 tiếng thôi. Tuy nhiên, khi thuê xe riêng, bạn nhớ chuẩn bị ăn uống và chỗ nghỉ cho tài xế nhé. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể đi taxi ở Cuba. Nhưng lưu ý là bạn sẽ phải trả tiền cho cả hai chiều đi và về.

Gọi taxi ở Cuba
Gọi taxi ở Cuba

Thuê xe hơi

Thuê xe sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt tối đa trong suốt thời gian ở công viên quốc gia này. Nhược điểm duy nhất là việc thuê xe ở Cuba có thể hơi phức tạp do luật tai nạn xe hơi và số lượng có hạn.

Sử dụng phương tiện công cộng

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe buýt công cộng. Cách đơn giản nhất là đi xe buýt sớm đến Pinar del Rio. Đến Pinar del Rio, bạn lại tiếp tục đi xe buýt hoặc đi chung xe với người dân để đến gần khu vực Maria La Gorda. Mặc dù có thể phải đổi xe nhiều lần nhưng đây là cách tiết kiệm nhất để vào công viên.

Mẹo tham quan Công viên Guanahacabibes

1. Mặc dù miễn phí vé vào cửa nhưng bạn phải thuê hướng dẫn viên để tham quan công viên này.

2. Hãy đến trung tâm du khách của công viên để tìm bản đồ và đặt các tour du lịch chuyên biệt.

3. Thời gian tốt nhất để ghé thăm công viên quốc gia này là từ tháng 11 – tháng 4, trong mùa khô. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm rùa, mùa hè là tốt nhất.

4. Mang theo thuốc chống côn trùng. Vì ở công viên hoang dã sẽ có rất nhiều côn trùng.

Mẹo tham quan Công viên Guanahacabibes
Mẹo tham quan Công viên Guanahacabibes

Bạn đã sẵn sàng khám phá những điều kỳ diệu của Công viên quốc gia Guanahacabibes chưa? Ngoài những công viên đặc biệt, bạn còn có thể tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Cuba. Nếu bạn đã chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày thì hãy liên hệ với chúng tôi để biết chi phí mua thêm hành lý Aeroflot. Bạn sẽ không phải lo lắng khi cần quá nhiều hành trang du lịch. Tổng đài hỗ trợ 1900 6695.