137 Lượt xem

Đến với Cuba, du khách không chỉ được đắm mình trong không khí sôi động của các lễ hội mà còn có cơ hội khám phá những di sản văn hóa độc đáo. Những di tích lịch sử ở Cuba là những nhân chứng sống động cho quá trình hình thành và phát triển của đất nước này, từ thời kỳ thuộc địa cho đến những biến động của lịch sử hiện đại.

Ghé thăm 9 di tích lịch sử quan trọng nhất Cuba

Với khoảng cách địa lý giữa Cuba và Việt Nam, cách tốt nhất để bạn di chuyển tới quốc gia chính là lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Bằng cách sở hữu vé máy bay đi Cuba Aeroflot, bạn sẽ có cơ hội đặt chân tới quốc đảo này và tìm hiểu văn hóa qua các di tích lịch sử quốc gia quan trọng.

Tòa nhà Quốc hội Cuba

Tòa nhà Quốc hội Cuba hay El Capitolio là một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất ở Havana. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1929, lấy cảm hứng từ Đền Pantheon ở Paris. Mặc dù trông giống với tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington DC. Nhưng tòa nhà này cao hơn một mét, dài hơn một mét và rộng hơn một mét. Phải cần đến 5.000 công nhân để hoàn thành công trình xây dựng.

Tòa nhà Quốc hội Cuba
Tòa nhà Quốc hội Cuba

El Capitolio trước đây được sử dụng làm trụ sở của Quốc hội Cuba. Từ năm 1959, nơi đây là trụ sở của Viện Hàn lâm Khoa học Cuba và Thư viện Quốc gia Khoa học và Công nghệ nổi tiếng. Nơi đây mở cửa cho du khách với mức phí tham quan thấp.

Lâu đài El Morro

Lâu đài El Morro với tên đầy đủ là Castillo de los Tres Reyes del Morro. Đây là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng nhất của Cuba. Nằm tại cửa vào vịnh Havana, pháo đài này đã từng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành phố khỏi các cuộc tấn công từ hải ngoại. Lâu đài sở hữu kiến trúc quân sự đặc trưng của thế kỷ 16 và 17. Những bức tường thành dày, các vọng lâu và hầm ngầm.

Lâu đài El Morro
Lâu đài El Morro

Nhà thờ Havana

Mặc dù Nhà thờ Havana nằm ở khu phố cổ Havana nhưng nó xứng đáng được nhắc đến riêng vì tầm quan trọng và sự nổi tiếng của nó.  Không chỉ là một công trình kiến ​​trúc Baroque tuyệt đẹp. Nơi đây còn nổi tiếng vì lưu giữ hài cốt của Christopher Columbus cho đến năm 1898 khi chúng được chuyển đến Seville. Toàn bộ quảng trường nơi nhà thờ tọa lạc được gọi là Plaza de la Catedral. Đây là một trong 11 nhà thờ Công giáo trên đảo.

Nhà thờ Havana
Nhà thờ Havana

Havana cổ

Havana cổ là trung tâm của thủ đô Cuba hiện đại nằm tại Vịnh Havana. Đây là nơi người Tây Ban Nha thành lập thành phố vào năm 1519. Khi đó, nó trở thành điểm chính trên đường đến Thế giới mới. Hai thế kỷ sau, nó phát triển thành một trung tâm đóng tàu.

Nhờ những tòa nhà theo phong cách Baroque và tân cổ điển độc đáo. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1982. Phố cổ Havana giống với Cadiz và các thị trấn khác ở phía nam Tây Ban Nha với những con phố hẹp và mặt tiền đầy màu sắc. Một số địa danh của Old Havana là Malecon, Castillo de la Real Fuerza, Plaza de Armas, Gran Teatro de la Havana, Plaza Vieja, v.v.

La Habana Cổ
La Habana Cổ

Trinidad và Thung lũng Los Ingenios

Một thị trấn khác là sự kết hợp hoàn hảo giữa ảnh hưởng của Andalusia và Moorish với thiết kế tân cổ điển châu Âu thế kỷ 19 là Trinidad, nằm ở tỉnh trung tâm Sancti Spiritus. Thị trấn được thành lập vào thế kỷ 16 và phát triển thịnh vượng nhờ ngành công nghiệp đường.

Cùng với Thung lũng de Los Ingenious gần đó, nơi đây thực sự là một bước lùi về quá khứ. Trinidad và Thung lũng Los Ingenious là lời nhắc nhở về thời kỳ hoàng kim của Cuba. Có 75 nhà máy đường có thể tham quan trong thung lũng với các nhà đồn điền và doanh trại.

Thung lũng Los Ingenios
Thung lũng Los Ingenios

Trinidad và Thung lũng Los Ingenious đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1988. Sự kết hợp giữa các yếu tố lịch sử và văn hóa ở đây tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Pháo đài San Pedro de la Roca

Lâu đài San Pedro de la Roca ở Santiago de Cuba là một pháo đài tuyệt đẹp khác được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Lâu đài nhìn ra vịnh của thành phố và là ví dụ được bảo tồn tốt nhất về kiến trúc quân sự Tây Ban Nha-Mỹ.

Công trình còn được gọi là Castillo del Moro. Nó được xây dựng lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 16 để bảo vệ thành phố khỏi cướp biển. Lâu đài nổi tiếng với quang cảnh tuyệt đẹp. Nó đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách. Kiến trúc của lâu đài phản ánh sự kết hợp giữa nghệ thuật và quân sự của thời kỳ đó.

Pháo đài San Pedro de la Roca
Pháo đài San Pedro de la Roca

Vịnh Con Lợn

Mặc dù Vịnh Con Lợn nổi tiếng với làn nước màu ngọc lam và những bãi biển đầy cát. Đây là một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất của Cuba. Tuy nhiên tên của nó lại ám chỉ đến nỗ lực xâm lược Cuba của Hoa Kỳ vào năm 1961. Mục tiêu là lật đổ Fidel Castro khỏi vị trí chủ tịch. Bahia de Cochinos rất được những người lặn bằng ống thở và bình dưỡng khí ưa chuộng vì vùng nước trong vắt và hệ sinh vật biển phong phú.

Lăng Che Guevara, Santa Clara

Lăng mộ Che Guevara là điểm tham quan không thể bỏ qua trong cẩm nang du lịch Cuba. Đây là bảo tàng và nơi an nghỉ của Ernesto Guevara. Nhà cách mạng người Argentina – người đóng vai trò quan trọng trong Cách mạng Cuba năm 1959 đã bị giết ở Bolivia năm 1967. Di hài của ông được chuyển đến đây vào năm 1997. Đây là cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng một số vật dụng cá nhân của Che. Bao gồm cả chiếc mũ nồi nổi tiếng của ông.

Lăng Che Guevara, Santa Clara
Lăng Che Guevara, Santa Clara

Comandancia de la Plata

Trại Comandancia de la Plata ở dãy núi Sierra Maestra là một địa điểm nổi tiếng với người dân Cuba. Đây là nơi Fidel Castro quyết định định cư vào năm 1958. Trại này được thành lập sau khi Castro ẩn náu trong một năm để chạy trốn chính quyền Batista.

Du khách hiện có thể ngắm nhìn nơi này như hiện trạng vào những năm 50. Có 16 tòa nhà bằng gỗ cùng với Casa de Fidel có lối thoát hiểm bí mật và một bảo tàng nhỏ.

Comandancia de la Plata
Comandancia de la Plata

Khám phá di tích Cuba cùng Aeroflot

9 di tích trên đây chỉ là một phần nhỏ trong di sản văn hóa của đảo quốc. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi Cuba và tự mình trải nghiệm điều kỳ diệu mà hòn đảo này mang lại. Bạn có hành trình dài ngày ở Cuba? Vậy hãy nhớ mua thêm hành lý đi Cuba Aeroflot khi đặt vé máy bay nhé! Mọi thông tin liên hệ số điện thoại 1900 6695. Chúc bạn có chuyến du lịch thật ý nghĩa!