80 Lượt xem

Âm nhạc, xì gà và những điệu nhảy sôi động là những hình ảnh đầu tiên khi nhắc đến Cuba. Nhưng đất nước này còn có nhiều điều đáng ngạc nhiên hơn hơn thế nữa. Hãy cùng Aeroflot khám phá 10 sự thật thú vị về Cuba dưới bài viết nhé.

10 sự thật thú vị về đất nước Cuba mà bạn chưa biết

Cuba có tỷ lệ bác sĩ cao nhất thế giới

Không chỉ đơn thuần là một điểm đến du lịch, Cuba ngày càng thu hút khách quốc tế bởi các dịch vụ y tế chất lượng cao. Đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng. Cuba là một trong những quốc gia có tỷ lệ bác sĩ cao nhất trên thế giới. Với khoảng 8,4 bác sĩ/1.000 dân. Trong khi đó, tỉ lệ này ở Mỹ chỉ là 2,6 hay, tại Italia là 4,1. Cuba chi tới 23% ngân sách quốc gia cho y tế và 30% cho giáo dục.

Cuba có tỷ lệ bác sĩ trên đầu người cao nhất
Cuba có tỷ lệ bác sĩ trên đầu người cao nhất

Món thể thao phổ biến nhất là bóng chày

Book vé máy bay giá rẻ Aeroflot đi Cuba để trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn nhất nước này. Bóng chày được phổ biến ở Cuba bởi Nemesio Guillot, người sáng lập câu lạc bộ bóng chày lớn đầu tiên ở đất nước này. Nó trở thành môn thể thao được chơi nhiều nhất ở đất nước này vào những năm 1870, trước thời kỳ can thiệp của Mỹ.

Mặc dù có nguồn gốc từ Mỹ, bóng chày gắn liền chặt chẽ với chủ nghĩa dân tộc Cuba vì nó đã thay thế hiệu quả các môn thể thao của Tây Ban Nha thuộc địa như đấu bò tót. Kể từ Cách mạng Cuba, hệ thống giải đấu ở Cuba về danh nghĩa là nghiệp dư. Những cầu thủ hàng đầu được đưa vào đội tuyển quốc gia, kiếm tiền để tập luyện và chơi trong các cuộc thi quốc tế.

Cuba có hệ động vật hoang dã tuyệt vời

Cuba là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, nhiều trong số đó đang bị đe dọa nghiêm trọng. Đất nước này có hơn 350 loài chim, trong đó có hơn 20 loài đặc hữu, bao gồm Chim ruồi ong, Chim trogon Cuba, và Chim Tody Cuba.

Cuba cũng là nơi sinh sống của những loài động vật bị đe dọa như lợn biển Antillean, Rùa biển Hawksbill, và Cá sấu Cuba. Đại lý Aeroflot cho biết nơi đây còn có khoảng 100 loài cây cọ khác nhau. Trong đó 90 loài là đặc hữu của Cuba. Cuba cũng nổi bật với 25.000 loài hoa lan, bao gồm cả loài mới được phát hiện là Tetramicra riparia.

Thiên đường hoang dã ở Caribe
Thiên đường hoang dã ở Caribe

Người Cuba thích chơi cờ vua

Cờ vua là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Cuba. Bạn sẽ thấy người Cuba chơi cờ vua trên vỉa hè, ở trường học và trong công viên. Bạn thường thấy những người đàn ông ngồi bên ghế đá, chăm chú theo dõi các ván cờ. Jose Raul Capablanca là một trong những đại kiện tướng cờ vua vĩ đại nhất mọi thời đại, ông là nhà vô địch thế giới từ năm 1921 đến năm 1927.

Người Cuba thích chơi cờ vua
Người Cuba thích chơi cờ vua

Cuba sản xuất loại cocktail ngon nhất thế giới

Cuba là quê hương của nhiều loại cocktail nổi tiếng nhất thế giới, hầu hết đều chứa rượu rum đẳng cấp thế giới của Cuba, có hơn 33 nhãn hiệu rượu rum và 20 lò chưng cất trên khắp Đảo. Một số loại cocktail nổi tiếng Cuba bao gồm Mojito, Daqiuiri, Cubanito (Bloody Mary với Rum không phải Vodka), Cuba Libre, Pina Colada, Run Collins, Platino và Isles of Pines.

Đường bờ biển của Cuba dài 3500 dặm

Đường bờ biển của Cuba dài khoảng 3.500 dặm, tương đương 5.600 km. Đường bờ biển của Cuba bao gồm nhiều loại địa hình khác nhau, từ các vịnh kín gió đến những mũi đất hùng vĩ. Cuba sở hữu nhiều bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, như bãi biển Varadero, Playa Paraiso và Playa Ancón. Những bãi biển này cho những ai yêu thích tắm nắng và các hoạt động dưới nước.

Đường bờ biển của Cuba
Đường bờ biển của Cuba

Xì gà Cuba ngon nhất thế giới

Xì gà Cuba thường được làm từ các lá thuốc lá được thu hoạch từ những cánh đồng nổi tiếng như Vuelta Abaj. Hầu hết xì gà Cuba được cuốn hoàn toàn bằng tay, đòi hỏi tay nghề cao và sự tỉ mỉ. Các nghệ nhân được gọi là “torcedores”. Họ đã trải qua nhiều năm đào tạo để hoàn thiện kỹ năng. Đảm bảo rằng mỗi điếu xì gà đều có chất lượng tốt nhất. Lễ hội Del Habano là sự kiện nổi bật trong thế giới xì gà được tổ chức hàng năm tại Havana.

Hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa

Sự thay đổi tích cực trong chính sách đã biến Cuba trở thành một nơi thân thiện hơn với cộng đồng LGBT. Nhiều khách sạn phục vụ riêng cho cộng đồng LGBT được mở trên khắp đảo. Cuba đã chứng minh rằng một xã hội cởi mở và bao dung là một xã hội phát triển.Hôn nhân đồng giới hợp pháp hóa ở Cuba

Hôn nhân đồng giới hợp pháp hóa ở Cuba
Hôn nhân đồng giới hợp pháp hóa ở Cuba

Nghệ thuật ballet đạt đẳng cấp thế giới

Nhà hát lớn Havana là tòa nhà mang tính biểu tượng của Cuba. Nhà hát là trụ sở của Đoàn ballet quốc gia Cuba được thành lập vào năm 1948. Sau đó, nó được công nhận là một trong những đoàn ballet xuất sắc nhất thế giới. Người dân Cuba thần tượng một số ngôi sao lớn nhất của đoàn và mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để xem một buổi biểu diễn.

Cuba có 4 ngày lễ đặc biệt

1. Kỷ niệm Cách mạng, ngày 1 tháng 1

Vào 01/01/1959, Fidel Castro và Quân đội nổi dậy của ông đã Chiến thắng ở Santiago De Cuba. Sau đó tiến về Havana và đến đó vào 08/01.

2. Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5: Tôn vinh những người lao động trên thế giới.

3. Ngày nổi loạn 26 tháng 7

Vào 26/07 /1953, một nhóm người cách mạng đã cố gắng chiếm trại lính Moncasda ở Santiago De Cuba. Đây là trại lính quan trọng thứ hai của chế độ Batista vào thời điểm đó.

4. Ngày Độc lập của Cuba, 10 tháng 10

Kỷ niệm cuộc chiến tranh giành độc lập đầu tiên vào năm 1868. Khi Carlos Manuel De Cespedes giải phóng nô lệ và kêu gọi họ chiến đấu chống lại Tây Ban Nha. Mặc dù Cespedes bị giết trong cuộc chiến, nhưng các cuộc đấu tranh tiếp tục cho đến năm 1898. Nền cộng hòa Cuba được thành lập vào 4 năm sau đó.

Du lịch Cuba cùng hãng hàng không Aeroflot

Qua 10 sự thật thú vị trên, chúng ta có thể thấy Cuba không chỉ là một hòn đảo Caribbean xinh đẹp. Nó còn là một đất nước với nền văn hóa độc đáo, lịch sử lâu đời và con người thân thiện. Đặt vé máy bay đến Cuba để cảm nhận trực tiếp về quốc đảo xinh đẹp này. Hãy lựa chọn thời gian thích hợp nhất để ghé thăm và tham khảo phí mua thêm hành lý Aeroflot cho chuyến đi dài ngày bạn nhé. Mọi thông tin về vé và lộ trình cụ thể xin liên hệ tổng đài 1900 6695.