32 Lượt xem

Hồ Baikal, viên ngọc xanh của Siberia. Với mỗi mùa trong năm, Baikal lại khoác lên mình một diện mạo khác biệt khiến việc lựa chọn thời điểm lý tưởng để ghé thăm hồ Baikal trở thành một câu hỏi lớn cho nhiều du khách. Vậy thời gian nào trong năm là tốt nhất để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp kỳ diệu của hồ Baikal? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hồ Baikal ở đâu? 

Baikal là hồ sâu nhất trên toàn thế giới và nằm ở phía nam của Đông Siberia — khu vực ở phần châu Á của Nga. Hồ nằm ngay biên giới giữa vùng Irkutsk (Tỉnh Irkutskaya) và Cộng hòa Buryatiya. Có hình dạng giống như một nửa mặt trăng khổng lồ.

Bên cạnh đó, đây là hồ chứa nước ngọt lớn nhất trên Trái đất và độ sâu của Baikal thấp hơn 1.167 mét so với mực nước biển thế giới. Độ sâu tối đa của hồ là 1.642 mét được phát hiện vào năm 1983.

Bình phương diện tích mặt nước Baikal bằng diện tích của các quốc gia châu Âu như Hà Lan hoặc Bỉ chẳng hạn. Baikal được xếp hạng thứ bảy trong số những hồ lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, các loài thực vật mọc ở đó rất hiếm và đặc hữu, và có rất nhiều loài. Vì vậy Hồ Baikal thậm chí còn vượt qua Quần đảo Galapagos và Madagascar.

Một vài điều về hồ Baikal

Siberia đại diện cho một cái gì đó khác biệt hơn nhiều so với Moscow không bao giờ ngủ hoặc Saint Petersburg sôi động. Với thiên nhiên nguyên sơ, cảnh quan núi non tuyệt đẹp, rừng taiga không thể vượt qua. Cùng bờ biển đẹp như tranh vẽ, nơi tuyệt vời để có chuyến đi trải nghiệm, khám phá.

Hồ Baikal là lựa chọn phổ biến không chỉ đối với những nhà thám hiểm. Mà còn đối với những gia đình muốn dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu. Hay những ai muốn tìm hiểu thêm về sinh học và địa lý của Nga.

Gây ấn tượng với mọi người bằng sự đa dạng tự nhiên phong phú. Hồ là nơi sinh sống của hơn 2000 loài thực vật và động vật. Phần lớn trong số đó chỉ có thể nhìn thấy ở khu vực xung quanh.

Hồ Baikal vào mùa đông

Khi nói đến du lịch Baikal, mỗi mùa đều có những đặc quyền và điều gì đó độc đáo đáng để ghé thăm. Khí hậu địa phương chỉ hoàn hảo cho những người đam mê thể thao mùa đông. Và sự đa dạng của các hoạt động có sẵn là ấn tượng đối với những du khách.

Vùng nước Baikal được tô điểm bằng những bong bóng khí đóng băng. Đi xe trượt tuyết chó kéo qua rừng taiga và dành thời gian với những con vật đáng yêu. Hoặc tận hưởng chuyến đi xe trượt tuyết đẹp như tranh vẽ dọc theo Đường sắt quanh Baikal.

Chưa kể đến địa điểm cổ tích này còn nổi tiếng là sân trượt băng lớn nhất Trái Đất. Trong trường hợp bạn muốn tránh cái lạnh, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ghé thăm suối nước nóng. Nơi nhiệt độ luôn được duy trì ổn định ở mức khoảng 40 °C (104 °F).

Một lợi thế lớn khác của các chuyến đi mùa đông đến Baikal là lượng khách du lịch không nhiều. Do đó, giá cũng thấp hơn. Vì vậy bạn có thể dễ dàng sắp xếp để Đặt chuyến bay Aeroflot đi Nga tiết kiệm hơn.

Baikal vào mùa đông
Baikal vào mùa đông

Hồ Baikal vào mùa hè

Nếu bạn muốn có nhiều ngày nắng hơn trong chuyến đi của mình. Hãy nghĩ đến việc đến Hồ Baikal vào tháng 7 – tháng 8. Khi thời tiết dễ chịu để đi du lịch vì mùa này có lượng mưa hạn chế. Điều thú vị là, mặc dù nước vẫn khá trong, nhưng đây lại là mùa cao điểm để bơi lội.

Hãy dành thời gian để đi thuyền và chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của vùng nước xanh lam ngọc bích. Với những ngọn núi hùng vĩ tuyệt đẹp bao phủ bờ hồ.

Ngoài ra Đại lý Phòng vé Aeroflot luôn hỗ trợ mọi nhu cầu của hành khách liên quan đến chuyến bay. Từ Đổi ngày bay Aeroflot đi Nga đến Mua thêm hành lý Aeroflot online cùng nhiều tiện ích khác. Tất cả đều được chúng tôi giải quyết trong thời gian nhanh nhất.

Hồ Baikal vào mùa hè
Hồ Baikal vào mùa hè

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Hồ Baikal

Thời điểm tốt nhất để du lịch đến Hồ Baikal là từ tháng 5 đến tháng 10.

Bạn chỉ có thể đến Hồ Baikal từ Moscow. Máy bay từ đó đến Irkutsk mất khoảng sáu tiếng rưỡi, và sau đó mất gần ba tiếng nữa mới đến nơi bạn ở — thường thì có một số xe đưa đón hoặc xe buýt.

Nhìn chung, có rất nhiều điều kỳ diệu ẩn giấu ở mọi ngóc ngách, thay đổi tuyệt đẹp theo từng mùa. Vì vậy, đối với những ai muốn tận dụng tối đa chuyến đi của mình, có một điều chắc chắn: Baikal kỳ diệu xứng đáng được nhìn thấy ít nhất hai lần, vào mùa hè và mùa đông.

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Nga 

Hãy để Aeroflot đồng hành cùng bạn trên chuyến bay tới Nga. Bạn có thể sở hữu mức giá rẻ nhất đến Nga tại Đại lý Phòng vé chính thức Aeroflot tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp đến bạn giá vé ưu đãi và sớm nhất, để chuyến đi của bạn được trọn vẹn. Không chỉ là giá vé chúng tôi còn hỗ trợ mọi dịch vụ cần thiết liên quan đến chuyến bay giúp hành trình thêm thuận lợi.