49 Lượt xem

Di chuyển bằng máy bay ngày càng phổ biến, nên việc nắm rõ quy định của hãng là cần thiết để có chuyến bay an toàn và thoải mái. Thông tin về hành lý, đặc biệt là vận chuyển thiết bị thể thao là điều hành khách nên lưu tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các quy định về vận chuyển thiết bị thể thao của Aeroflot.

Aeroflot cho phép vận chuyển những thiết bị thể thao nào?

Khi có vé máy bay Aeroflot đi Nga, bạn có được mang thiết bị thể thao lên chuyến bay không? Câu trả lời là có. Một số thiết bị thể thao được Aeroflot chấp nhận vận chuyển bao gồm:

  • 01 kiện hành lý với một đôi ván trượt
  • 01 túi đựng thiết bị khúc côn cầu trên băng hoặc 01 túi có hai gậy khúc côn cầu.
  • 01 chiếc xe đạp được chuẩn bị đúng cách để di chuyển bằng đường hàng không.
  • Thiết bị chơi gôn được đóng gói trong một túi duy nhất.
  • Bộ dụng cụ câu cá
  • Vòng Hula được đóng gói thành một kiện hành lý.
  • Thiết bị lướt sóng: Bảng – tối đa 2; Bộ vây cho bảng – tối đa 3; Wet suit – 1; Giày lặn – tối đa 2 đôi; Các phụ kiện khác (tổng cộng lên tới 5 kg). Thiết bị lướt ván buồm
  • Thiết bị lặn: Thiết bị kiểm soát độ nổi – 1; Wet suit – 1; Mũ bảo hiểm – 1; Găng tay – 1 đôi; Ủng hoặc chân chèo – 1 đôi; Áp kế, bộ điều chỉnh, mặt nạ có ống thở và các phụ kiện khác (tối đa 5 kg).
Quy định vận chuyển thiết bị thể thao Aeroflot
Quy định vận chuyển thiết bị thể thao Aeroflot

Quy định vận chuyển thiết bị thể thao Aeroflot

Aeroflot cho phép mang thiết bị thể thao như một kiện hành lý, được tính vào hạn mức hành lý miễn cước theo số lượng và trọng lượng. Tuy nhiên, thiết bị thể thao quá khổ phải được phê duyệt trước và có thể phải trả phí. Thiết bị trượt tuyết, trượt ván, lặn và lướt sóng dưới 23 kg được miễn phí nếu còn chỗ trên chuyến bay.

Vận chuyển vũ khí có đạn dược, bao gồm một kiện hành lý (vỏ bọc, hộp đựng vũ khí). Với một hoặc nhiều mảnh vũ khí và/hoặc một kiện hành lý có đạn dược:

  • Vũ khí và đạn dược được coi là một kiện hành lý bất kể kích thước.
  • Trọng lượng đạn mang theo không được vượt quá 5 kg/hành khách;

Hành lý thuộc danh mục “vũ khí” được tính vào hạn mức hành lý miễn cước, miễn là tổng trọng lượng không vượt quá quy định trên vé. Nếu vượt quá, hành khách phải trả phí theo giá vé quy định.

Đối với giá vé thuộc nhóm giá vé Lite không bao gồm hành lý miễn cước. Vũ khí được coi là một kiện hành lý riêng biệt và phải được xử lý theo giá vé đã thiết lập. Trọng lượng hành lý mang theo ngoài hành lý miễn cước không được tính chung với trọng lượng của kiện hành lý trong danh mục “vũ khí”. Vũ khí được coi là một kiện hành lý riêng biệt.

Lưu ý khi vận chuyển thiết bị thể thao lên máy bay Aeroflot

Khi mang thiết bị thể thao lên chuyến bay Aeroflot, bạn nên tập hợp và kiểm kê thiết bị trước khi đóng gói. Vệ sinh thiết bị để tránh hư hỏng, gói riêng đồ dễ vỡ và cuộn quần áo xung quanh để bảo vệ. Đừng quên khóa túi và dán nhãn hành lý bên trong lẫn bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Săn vé máy bay giá rẻ tại Đại lý Aeroflot

Muốn vận chuyển đồ dùng thể thao đi nước ngoài mà không phải lo lắng? Aeroflot sẽ giúp bạn! Chúng tôi không chỉ cung cấp vé máy bay giá rẻ đến các điểm đến hấp dẫn như Nga, Cuba, Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản… mà còn hỗ trợ bạn trong việc làm thủ tục vận chuyển hành lý thể thao một cách thuận tiện nhất. Bạn cũng có thể mua thêm hành lý Aeroflot cho chuyến đi của mình. Chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến số 1900 6695. Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết