93 Lượt xem

Nước Nga là nơi diễn ra những lễ hội hoành tráng, đầy màu sắc. Nga hứa hẹn mang đến cho du khách một loạt sự kiện lễ hội ấn tượng. Đây không chỉ là cơ hội để trải nghiệm nét đẹp văn hóa của xứ sở bạch dương mà còn để hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt tại các thành phố lớn. Hãy cùng khám phá 8 lễ hội nổi bật ở Nga mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Năm mới

Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Nga. Vì nó được tổ chức tương ứng trên toàn quốc. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Nga vào dịp Năm mới thì bạn phải có mặt tại Quảng trường Đỏ để xem màn bắn pháo hoa tuyệt vời diễn ra vào ban đêm.

Trong thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được không khí lễ hội ở mọi ngóc ngách của nơi này. Với các bữa tiệc, tiệc tùng và lễ hội ngoài trời tại nhiều công viên. Nơi bạn có thể hát và nhảy theo ý thích.

Ngày: 31 tháng 12 và 1 tháng 1

Lễ Giáng sinh

Ở Nga, không giống như bất kỳ quốc gia nào khác. Nơi lễ hội kết thúc vào năm mới. Trên thực tế, đây là một loại khởi đầu cho lễ hội Giáng sinh sắp tới.

Ở Nga, Giáng sinh diễn ra vào ngày 7 tháng 1. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể chứng kiến ​​nơi này được trang hoàng lộng lẫy nhất. Mỗi cây cầu, công viên, nơi công cộng đều được trang hoàng bằng ánh sáng đẹp mắt. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch Đặt vé máy bay Aeroflot đi Nga trong thời gian này. Vì không ai trên thế giới nên bỏ lỡ điều này.

Cho nên nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm đất nước này vào tháng 1. Bạn có thể tổ chức lễ Giáng sinh lần thứ hai sau khi tổ chức vào ngày 25 tháng 12.

Ngày: 7 tháng 1

Lễ Giáng sinh đầy sắc màu ở Nga
Lễ Giáng sinh đầy sắc màu ở Nga

Lễ hội Maslenitsa

Lễ hội này còn được gọi là lễ hội bánh kếp. Trong suốt cả tuần, bánh kếp được bày bán ở khắp mọi nơi. Về cơ bản, lễ hội này chào mừng sự tạm biệt của mùa đông và bình minh của mùa xuân.

Nếu bạn đến thăm Nga trong thời gian này. Bạn sẽ thấy những lễ kỷ niệm giống như lễ hội hóa trang diễn ra ở khắp mọi nơi trong suốt một tuần. Lễ hội đánh dấu những ngày cuối cùng tiêu thụ sữa và trứng. Đó là lý do tại sao bánh tình bạn được mọi người nhắc đến trong suốt tuần.

Ngày: 28 tháng 2 – 6 tháng 3

Lễ hội chăn tuần lộc

Lễ hội này trong danh sách là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất ở Nga. Đây là một địa điểm mà bạn không thể chứng kiến ​​khi ở tại các thành phố như Moscow hay St Petersburg.

Để đến được đây, bạn sẽ phải đến những vùng xa xôi của đất nước. Nơi người Nenetes ở Yamal vẫn rất thích chăn tuần lộc. Về cơ bản, đây là một nỗ lực nhằm bảo tồn nghề chăn tuần lộc độc đáo.

Trong dịp này, bạn có thể chứng kiến ​​nhiều cuộc đua và cả trượt tuyết với sự trợ giúp của tuần lộc. Đây là một lễ hội được các sinh viên từ bên ngoài đất nước yêu thích. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động nhỏ diễn ra để cổ vũ mọi người.

Ngày: Cuối tháng 3

Lễ hội chăn tuần lộc ở Nga
Lễ hội chăn tuần lộc ở Nga

Tuần lễ Phục sinh của Chính thống giáo Nga

Là một lễ hội mang dấu ấn truyền thống ở Nga. Việc cử hành lễ Phục sinh theo lịch Nga khá khác biệt so với phần còn lại của thế giới.

Trong thời gian này, các nghi lễ liên quan đến lễ Phục sinh. Như các nghi lễ của Chúa Nhật Lễ Lá được người Nga duy trì một cách tận tụy. Ngoài ra, nếu bạn có thể Đổi ngày bay Aeroflot nhanh chóng nếu có sự thay đổi bất ngờ về lịch trình.

Ngày: 24 tháng 4

Lễ hội mặt nạ vàng Moscow

Lễ hội này kéo dài rất lâu, gần hai tháng khi bạn sẽ thấy nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra xung quanh. Lễ hội này có vẻ như là sự tôn thờ nghệ thuật kịch cổ xưa.

Trong suốt thời gian này ở nhiều nơi, bạn sẽ được xem nhiều buổi biểu diễn. Tất cả đều là opera và ballad. Ngoài ra, khi bạn tham gia vào các buổi biểu diễn kịch và khiêu vũ. Bạn cũng sẽ được giới thiệu trong các buổi biểu diễn này. Nếu kỳ nghỉ của bạn đến Nga được lên lịch trong thời gian này. Bạn cũng sẽ có thể xem các buổi lễ trao giải danh dự diễn ra vào ngày cuối cùng của lễ hội này.

Ngày: chủ yếu diễn ra vào tháng 3 và tháng 4.

Ngày Chiến Thắng

Về cơ bản, đây là một lễ hội bao gồm nhiều tình cảm yêu nước trong khi tưởng nhớ chiến thắng của Liên Xô. Sau một cuộc chiến dữ dội với thế lực Đức Quốc xã. Lễ hội này cũng được tổ chức rộng rãi bởi đơn vị quân đội Nga. Đây là lý do tại sao bạn sẽ được chứng kiến ​​rất nhiều pháo hoa, diễu hành của quân đội và nhiều hoạt động khác nữa.

Toàn bộ đơn vị quân đội làm việc rất chăm chỉ để thể hiện tính kỷ luật của họ. Các phân đoạn khác bao gồm việc trưng bày nhiều xe tăng và tên lửa chiến tranh. Vì vậy, bạn sẽ cảm nhận được lòng yêu nước của người Nga khi xem quân đội Nga diễu hành trên phố Quảng trường Đỏ.

Ngày: 9 tháng 5

Lễ hội Đêm trắng St Petersburg

Thời gian bạn sẽ dành ở St Petersburg nên là giữa tháng 5 và tháng 7. Vì lễ hội bổ ích này khiến kỳ nghỉ của mọi du khách trở nên đáng nhớ. Trong thời gian này, bạn được xem những nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu của Nga trình diễn những màn trình diễn tuyệt vời nhất của họ tại nhiều nhà hát khác nhau. Nhà hát Mariinsky xứng đáng được nhắc đến đặc biệt. Vì sự sắp xếp của họ gồm 175 bản ballad và opera.

Ngoài ra, ở mọi ngóc ngách của những nghệ sĩ biểu diễn dành cả đêm để giải trí cho người qua đường. Lễ hội Đêm trắng thực sự được tổ chức với mục đích biến nghệ thuật âm nhạc và khiêu vũ thành một phần văn hóa của họ.

Ngày: 12 tháng 6 đến 2 tháng 7

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Nga 

Để hiểu hơn về văn hóa lễ hội ở Nga, đặt vé tại Đại lý Phòng vé Aeroflot là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được tấm vé giá tốt vi vu khắp nước Nga trong mùa lễ hội. Không chỉ là sở hữu tấm vé giá rẻ, Phòng vé chính thức Aeroflot còn hỗ trợ Mua thêm hành lý Aeroflot cũng như các tiện ích bay kèm theo nếu bạn có nhu cầu.