77 Lượt xem

Cuba không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn với các loại cocktail nhiệt đới hấp dẫn. Hòn đảo này đã cho ra đời nhiều loại đồ uống phổ biến như Mojito và Daiquiri. Nó được pha chế từ các thành phần tươi mát như rượu rum, nước chanh và thảo mộc. Hãy khám phá và thưởng thức những loại cocktail nổi tiếng Cuba trong chuyến phiêu lưu ở Caribe của bạn!

Mojito

Có nguồn gốc từ thủ đô Havana sôi động, Mojito là một cảm giác chua chắc chắn sẽ cung cấp đủ sức bền để khiến các vũ công salsa của thành phố phải chạy theo tiền của họ. Không ai có thể thực sự đồng ý về thời điểm thức uống khai vị phổ biến này được phát minh. Mặc dù một truyền thuyết đô thị ghi nhận Ernest Hemingway đã đặt tên cho thức uống này. Đó là sau khi ông phát âm sai một thành phần trong công thức là “manojito” (cành bạc hà) thành “mojito”.

Mojito là Cocktail khai vị nổi tiếng Cuba
Mojito là Cocktail khai vị nổi tiếng Cuba

Daiquiri

Có một loại cocktail khác được Ernest Hemingway ưa thích. Đó là Daiquiri ra đời vào thế kỷ 20 gần một ngôi làng cùng tên. Người ta đồn rằng, loại cocktail nổi tiếng thế giới này được một người Mỹ sống và làm việc tại Cuba tên là Jennings Cox phát minh vào năm 1896. Khi ông hết rượu gin để pha rượu và dùng rượu rum thay thế.

Và vì Cuba cũng không có chanh nên ông đã dùng chanh xanh. Vào những năm 1930, một phiên bản đông lạnh của thức uống này đã được một người pha chế tại một trong những quán bar nổi tiếng nhất Havana, Floridita tạo ra.

Daiquiri ra đời vào thế kỷ 20
Daiquiri ra đời vào thế kỷ 20

Cuba Libre

Cuba Libre hay còn gọi là Cuba tự do. Đây là một loại cocktail kinh điển và phổ biến trên toàn thế giới. Đặc biệt là ở các vùng có khí hậu nhiệt đới. Đồ uống này có nguồn gốc từ Cuba. Nó thường được sử dụng để kỷ niệm cuộc chiến giành độc lập của quốc đảo này.

Cuba Libre
Cuba Libre

El Presidente

Được đặt theo tên của cựu Tổng thống Cuba Gerardo Machado, thức uống cổ điển của thập niên 1920 này là một thức uống tinh tế được ưa chuộng trong thời kỳ trị vì của Tổng thống. Có thể nó không được ưa chuộng như Mojito hay Daiquiri, nhưng nó có vị say và hơi đắng với hương cam chanh – khiến nó trở thành thức uống được người dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng để thư giãn sau một ngày bận rộn ở thành phố (hay nói đúng hơn là một ngày thư giãn trên bãi cát).

Thức uống cổ điển El Presidente
Thức uống cổ điển El Presidente

Culto a la Vida

Nếu bạn du lịch từ Varadero sang Havana thì hãy thưởng thức Culto a la Vida. Đây là một loại cocktail có nguồn gốc từ Havana. Thành phần bao gồm rượu rum đen, nước ép nam việt quất, nước cốt chanh và đường. Nó thường được phục vụ với đá. Thức uống này mang đến cảm giác sảng khoái, đặc biệt khi bạn đang nằm thư giãn trên những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của Cuba. Với màu đỏ rực rỡ, công thức đơn giản này giống như một cảnh hoàng hôn ở vùng Caribe.

Rượu Rum Saoco

Rượu rum Saoco ra đời ở Cuba vào thời kỳ khó khăn. Vì thiếu thốn, người dân đã tận dụng những nguyên liệu sẵn có như nước dừa để pha chế thành một loại đồ uống giải khát. Mặc dù đơn giản nhưng rượu rum Saoco vẫn được yêu thích cho đến ngày nay. Đặc biệt là ở vùng nông thôn Cuba.

Rượu Rum Saoco
Rượu Rum Saoco

Book vé máy bay giá rẻ Aeroflot đi Cuba để thưởng thức nhiều loại thức uống và ẩm thực hấp dẫn của hòn đảo này. Chuyến đi của bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu có chúng tôi đồng hành. Tổng đài Aeroflot 1900 6695 sẽ giúp bạn đặt vé và giải đáp mọi thắc mắc về hành trình. Kết nối ngay để được tư vấn chi tiết.