76 Lượt xem

Saint Petersburg là thiên đường ẩm thực đầy màu sắc của nước Nga. Thành phố này mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực độc đáo. Nơi sự giao thoa giữa các nền văn hóa Âu-Á hòa quyện với hương vị truyền thống Nga. Hãy cùng khám phá ẩm thực của Saint Petersburg ngay trong bài viết dưới đây.

Lịch sử ẩm thực của Saint Petersburg, Nga

Saint Petersburg được biết đến là thủ đô văn hóa của Nga. Có lịch sử ẩm thực phong phú và đa dạng. Ẩm thực của thành phố chịu ảnh hưởng của nhiều vùng khác nhau của châu Âu và Nga. Phản ánh sự xa hoa của thời kỳ Sa hoàng cũng như sự giản dị của thời kỳ Xô Viết.

Trong suốt thế kỷ 18 và 19, Saint Petersburg là cửa ngõ vào châu Âu. Điều này có nghĩa là các nguyên liệu và món ăn từ Pháp, Ý và các quốc gia khác đã hòa quyện với ẩm thực truyền thống của Nga. Theo thời gian, sự pha trộn này đã tạo nên bản sắc ẩm thực đặc biệt. Đại diện cho sự đa dạng và tinh tế của thành phố. Đặt vé máy bay Aeroflot đi Saint Petersburg để trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc sắc, là sự hòa quyện giữa nhiều nền văn hóa để tạo nên món ăn chỉ có ở thành phố lớn thứ hai ở Nga.

Ẩm thực đặc sắc của Saint Petersburg
Ẩm thực đặc sắc của Saint Petersburg

Top 10 món ăn nhất định phải thử ở Saint Petersburg

Borscht – Một loại súp củ cải đường truyền thống thường được phục vụ với kem chua. Mặc dù thường có thịt bò, nhưng vẫn có phiên bản dành cho người ăn chay.

Pirozhki – Bánh nướng nhỏ có nhân khác nhau như khoai tây, bắp cải hoặc trái cây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở dạng chay.

Blini – Bánh kếp Nga thường được phục vụ với kem chua, mứt, mật ong hoặc trứng cá muối. Các lựa chọn dành cho người ăn chay rất phổ biến, đặc biệt là với nhân ngọt.

Salad Olivier – Một loại salad lễ hội phổ biến được làm từ rau luộc, trứng và sốt mayonnaise. Công thức ban đầu của nó bao gồm thịt, nhưng hiện nay phiên bản chay cũng phổ biến.

Vareniki – Bánh bao có thể chứa nhiều loại nguyên liệu khác nhau bao gồm phô mai, khoai tây hoặc anh đào.

Súp Solyanka – Một loại súp đặc, cay và chua thường chứa nhiều loại rau; có thể chế biến thành món chay.

Nấm Julienne – Nấm nướng phô mai béo ngậy, thường được phục vụ trong nồi cocotte.

Shchi – Một món súp bắp cải truyền thống cũng có thể được chế biến mà không cần thịt để làm súp chay.

Morozhenoe – Kem kiểu Nga, nổi tiếng với kết cấu kem mịn, béo ngậy.

Bánh mì Kissing – Một món tráng miệng độc đáo của Saint Petersburg, được làm từ nhiều lớp meringue, kem và trái cây.

Các nhà hàng nổi tiếng hàng đầu tại Saint Petersburg

Palkin

Địa chỉ: 7 Nevsky Prospekt, St Petersburg, Nga

Nổi tiếng với không gian lịch sử và ẩm thực Nga cao cấp, cung cấp cả các lựa chọn ăn chay và không ăn chay, mặc dù thực đơn chủ yếu làm nổi bật các công thức nấu ăn truyền thống với một chút hiện đại.

Teplo

Địa chỉ: Bolshaya Morskaya St, 45, St Petersburg, Nga

Không gian ấm cúng và thoải mái chuyên phục vụ các món ăn ngon, bao gồm nhiều món ăn chay trong thực đơn gia đình.

Một lưu ý giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi hơn là nếu cần Mua thêm hành lý Aeroflot đi St Petersburg nhanh chóng. Cũng như không biết Đổi ngày bay Aeroflot như thế nào?… Tất cả vấn đề bạn gặp phải đều được giải quyết nhanh nhất thông qua Đại lý Phòng vé Aeroflot. Đừng ngần ngại mà hãy kết nối với chúng tôi nhé!

Nhà hàng Erivan

Địa chỉ: Voznesensky Ave, 47, St Petersburg, Nga

Một nhà hàng chuyên về ẩm thực Armenia, bao gồm nhiều món ăn chay phong phú do sử dụng nhiều rau và thảo mộc trong truyền thống ẩm thực Armenia.

Nhà hàng bít tết Stroganoff

Địa chỉ: Konnoyarmennaya St, 4A, St Petersburg, Nga

Mặc dù nổi tiếng với món bít tết, cơ sở này cũng cung cấp nhiều món ăn không có thịt và salad cho người ăn chay.

Cococo

Địa chỉ: Voznesensky Ave, 6, St Petersburg, Nga

Một nhà hàng hiện đại tập trung vào những cách chế biến mới cho ẩm thực truyền thống của Nga, sử dụng các nguyên liệu hữu cơ và có nguồn gốc tại địa phương. Họ cung cấp một thực đơn sáng tạo với các lựa chọn dành cho người ăn chay.

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Saint Petersburg

Đặt vé máy bay tại Đại lý Phòng vé Aeroflot đi Saint Petersburg sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá nền ẩm thực phong phú và độc đáo của thành phố này. Aeroflot sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình thưởng thức những hương vị đặc trưng của Nga. Hãy nhanh tay đặt vé ngay hôm nay để bắt đầu chuyến phiêu lưu ẩm thực thú vị tại Saint Petersburg và tận hưởng trọn vẹn những món ngon nơi đây.