16 Lượt xem

Khi đến với Moscow, vấn đề mà du khách thường quan tâm là làm thế nào để di chuyển một cách thuận tiện và an toàn. Đặt taxi là một lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, hệ thống taxi ở Moscow có một số điểm khác biệt so với các thành phố khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đặt taxi ở Moscow một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Tổng quan về dịch vụ taxi ở Moscow – Nga

Dịch vụ taxi ở Moscow nói chung là đáng tin cậy và được sử dụng rộng rãi. Bao gồm các công ty taxi truyền thống và các ứng dụng gọi xe như Yandex.Taxi và Uber. Taxi thường có sẵn khắp thành phố, kể cả vào đêm muộn. Tuy nhiên, nhu cầu có thể thay đổi tùy theo thời gian và địa điểm. Do vậy bạn có thể phải chờ lâu hơn ở những khu vực ít đông đúc hơn.

Dịch vụ taxi ở Moscow Nga
Dịch vụ taxi ở Moscow Nga

Các ứng dụng như Yandex.Taxi hay Uber rất tiện lợi. Nó cho phép bạn đặt xe nhanh chóng, xem giá cước ước tính và theo dõi hành trình tài xế. Bạn cũng có thể gọi taxi truyền thống trên phố. Hoặc bạn sẽ tìm thấy chúng tại các bến taxi. Hãy đảm bảo chọn taxi được cấp phép, thường có biển hiệu taxi và đồng hồ tính tiền.

Mặc dù dịch vụ taxi nói chung là an toàn. Nhưng để chắc chắn, bạn kỹ lưỡng trong viêc chọn dịch vụ hoặc ứng dụng có uy tín. Đặc biệt khi bạn di chuyển vào ban đêm. Hầu hết các ứng dụng chấp nhận thẻ tín dụng. Nhưng tốt nhất là mang theo tiền mặt (rúp) để phòng trường hợp cần thiết. Ngoài taxi, bạn có thể kết hợp sử dụng tàu điện ngầm Moscow, xe bus để tiết kiệm chi phí.

Giá đi xe taxi ở thành phố Moscow là bao nhiêu?

Giá taxi không cố định và phụ thuộc vào công ty bạn chọn. Một số công ty tính phí theo khoảng cách, một số theo thời gian, và một số khác cung cấp mức giá cố định. Mặc dù không có cấu trúc giá cụ thể cho dịch vụ taxi, nhưng Moscow là một trong những thành phố có giá taxi rẻ.

Giá cho một chuyến đi taxi đến trung tâm Moscow khoảng 2.300 RUB. Bạn có thể đặt taxi tại Sân bay Domodedovo Moscow thông qua nền tảng đặt xe trực tuyến với giá cả hợp lý. Tài xế sẽ đón bạn bên trong sân bay. Văn phòng Aeroflot cung cấp giá cước trung bình để bạn tham khảo:

  • Taxi Start (Giá cước thông thường) 250,00 RUB
  • Taxi 1 dặm (Giá cước thông thường) 64,37 RUB
  • Taxi chờ 1 giờ (Giá thông thường) 540,00 RUB

Hướng dẫn bắt taxi trên phố Moscow

Cách đơn giản nhất để bắt taxi ở bất kỳ thành phố nào là vẫy tay gọi taxi trên phố. Tuy nhiên, có một vấn đề là bạn có thể gặp hai loại taxi khác nhau: taxi hợp pháp và taxi bất hợp pháp (còn gọi là “cướp biển”)

Cách bắt taxi trên phố Moscow
Cách bắt taxi trên phố Moscow

Taxi bất hợp pháp

Thủ đô Moscow có khoảng 3 chiếc taxi bất hợp pháp cho mỗi taxi chính thức. Nhiều người đã kiếm sống bằng cách trở thành tài xế taxi không được cấp phép. Khi bạn vẫy tay gọi taxi, có khả năng cao rằng một chiếc taxi bất hợp pháp sẽ dừng lại. Tài xế sẽ đề nghị đưa bạn đến điểm đến với mức giá có thể thương lượng.

Bạn nên thỏa thuận giá trước để tránh bị tính phí cao. Đặc biệt nếu bạn không nói được tiếng Nga. Nhiều tài xế là công dân từ các nước Cộng hòa Liên Xô cũ. Xe của họ có thể rất cũ hoặc hiện đại. Tuy giá taxi bất hợp pháp có thể rẻ hơn, nhưng chúng không an toàn. Vì vậy bạn không nên sử dụng dịch vụ này.

Taxi chính thức ở Moscow

Những chiếc taxi này thường có màu vàng và có biển báo dễ thấy ghi chữ TAXI. Tuy nhiên cũng có những màu khác nữa. Để bắt taxi, bạn hãy giơ tay lên để tài xế dừng lại. Bạn lên xe và cho họ biết điểm đến của bạn. Tài xế taxi sẽ bắt đầu tính tiền và bạn sẽ trả tiền khi kết thúc chuyến đi.

Cách đặt taxi để di chuyển tại Moscow

Bạn có thể gọi điện để đặt taxi nhưng bạn biết tiếng Nga. Tốt nhất là bạn nên nhờ lễ tân khách sạn hoặc người nói tiếng Nga trợ giúp. Mặt khác, nhiều công ty cho phép đặt taxi trực tuyến và cho bạn biết trước giá. Dịch vụ này được cung cấp ở nhiều thành phố Moscow, Saint Petersburg và Kazan.

Cách tốt nhất để đặt taxi an toàn là dùng ứng dụng Yandex Go. Du khách có thể muốn đặt Uber và Gett nhưng hiện nó không còn hoạt động. Yandex Go hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và cho phép thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt.

Sử dụng ứng dụng gọi taxi an toàn ở Moscow
Sử dụng ứng dụng gọi taxi an toàn ở Moscow

Khám phá toàn thủ đô Moscow cùng Aeroflot

Trước khi đặt xe, bạn hãy lập một danh sách những địa điểm bạn muốn đến. Từ Quảng trường Đỏ, Điện Kremlin, đến các bảo tàng, nhà thờ, công viên… Điều này giúp bạn lên lịch trình hợp lý và tiết kiệm thời gian hơn.

Nếu có thể, bạn hãy học một vài câu tiếng Nga cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với tài xế. Một lưu ý khác là thời tiết ở Moscow có 4 mùa rõ rệt. Bạn nhớ hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi đặt vé máy bay đi Moscow Aeroflot để chuẩn bị trang phục phù hợp. Chi tiết liên hệ tổng đài 1900 6695 để được giải đáp thông tin về hành trình bay bạn nhé!