31 Lượt xem

Vladivostok, thành phố cảng xinh đẹp của Nga nằm bên bờ biển Thái Bình Dương. Là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa ở Nga. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về các địa điểm tham quan nổi bật, ẩm thực địa phương và kinh nghiệm cần thiết để có một chuyến đi du lịch Vladivostok đáng nhớ.

Vladivostok ở đâu? 

Vladivostok là một thành phố cảng ở Nga. Nằm trên Biển Nhật Bản và chỉ cách Trung Quốc và Bắc Triều Tiên một quãng ngắn. Ngoài vị trí chiến lược giúp dễ dàng di chuyển đến các quốc gia châu Á khác. Thành phố này còn có một số điểm tham quan, chẳng hạn như những cây cầu ấn tượng và ngọn hải đăng mang tính biểu tượng.

Hướng dẫn di chuyển đến Vladivostok

Bằng máy bay

Mặc dù có sân bay riêng, Sân bay quốc tế Vladivostok (VVO). Nhưng không có chuyến bay thẳng đến các thành phố châu Âu. Tất cả đều có ít nhất một điểm dừng tại Moscow và chi phí khứ hồi trung bình là khoảng 900 euro. Bạn có thế Đặt vé máy bay Aeroflot đi Moscow để đến được thành phố cảng Vladivostok xinh đẹp.

Bằng tàu hỏa

Vladivostok là điểm dừng chân cuối cùng trên tuyến đường xuyên Siberia cổ điển từ Moscow. Do đó, một trong những cách phổ biến nhất để đến thành phố này là đi tàu hỏa. Chuyến đi kéo dài mười hai ngày. Cho phép bạn thoải mái và khám phá toàn bộ nước Nga. Chuyến đi huyền thoại này có giá 7.390 euro và bao gồm chỗ ở (trên tàu hầu như mỗi đêm).

Điểm tham quan nổi bật tại Vladivostok 

Cầu Đảo Russky

Năm 2021, Vladivostok đã tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Để kỷ niệm sự kiện này, cây cầu khổng lồ này, cao 320 mét và dài gần 2 km, đã được xây dựng.

Cây cầu này, nối thành phố với Đảo Russky. Chắc chắn là một trong những điểm tham quan đặc trưng nhất của Vladivostok. Và là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua của thành phố.

Cầu Đảo Russky
Cầu Đảo Russky

Lazurnaya

Nếu bạn đến Vladivostok vào mùa hè, khi nhiệt độ lên tới 26 độ C. Có lẽ bạn sẽ muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời và thời tiết đẹp. Để làm như vậy, và đặc biệt là nếu bạn có thêm thời gian ở thành phố. Điều tuyệt vời nhất là đến bãi biển Lazurnaya. Đây là một trong những bãi biển đông đúc nhất ở Vladivostok và nhìn ra một vách đá tuyệt đẹp.

Steklyannaya

Còn được gọi là Bãi biển thủy tinh. Bãi biển Steklyannaya là một nơi không giống bất kỳ nơi nào khác. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp được bao quanh bởi thảm thực vật. Nơi mà thay vì cát, bờ biển được tạo thành từ những tinh thể nhỏ có màu sắc vô tận được sóng biển đánh dạt vào bờ.

Ngọn hải đăng Egersheld

Ngọn hải đăng Vịnh Egersheld, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố. Không chỉ vì mái ngói đỏ và gạch trắng tuyệt đẹp mà còn vì vị trí của nó.

Ngọn hải đăng nằm trên biển trên một gò cát nhỏ nối với đất liền thông qua một dải cát thường bị nước bao phủ. Vì vậy, nếu bạn đủ may mắn để có thời tiết tốt trong chuyến đi đến Vladivostok. Đừng bỏ lỡ ngọn hải đăng Egersheld. Vì đây là một trải nghiệm mà bạn sẽ không phải lúc nào cũng có thể tận hưởng.

Ngọn hải đăng Egersheld
Ngọn hải đăng Egersheld

Ăn gì ở Vladivostok, Nga?

Nhờ vị trí địa lý, Vladivostok có nền ẩm thực kết hợp các yếu tố của ẩm thực truyền thống Nga cũng như ẩm thực Trung Quốc và Nhật Bản. Là một thành phố cảng, nơi đây có rất nhiều cá và hải sản.

Trên những con phố chính. Bạn sẽ tìm thấy những quầy hàng bán đồ ăn đường phố, nơi bạn có thể thưởng thức Solianka và Ukha (súp cá và hải sản). Cũng như các loại hải sản tươi sống khác.

Supra: Một nhà hàng ngon với mức giá rất phải chăng, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như cua khinkali (một loại bánh bao), sò điệp, tôm… và empanadas. Giá trung bình: €9 .

Zuma: Một nhà hàng kết hợp ẩm thực ngon. Thực đơn có các món ăn từ ẩm thực Nga, Trung Quốc và Nhật Bản. Với sushi tuyệt vời, súp, thịt nướng… Mức giá: 20-40 € .

Thưởng thức hải sản tươi ngon ở Vladivostok, Nga
Thưởng thức hải sản tươi ngon ở Vladivostok, Nga

Nên ở đâu khi tới Vladivostok?

Khách sạn boutique Sea Breeze Vladivostok: Khách sạn 3 sao xinh đẹp và thân thiện này nằm cách trung tâm Vladivostok 0,6 km. Cách bãi biển 450 m, cung cấp các phòng nhìn ra biển. Bữa sáng kiểu lục địa với giá 4 €. Giá trung bình mỗi đêm: 82 €.

Khách sạn Primorye: Một khách sạn 3 sao tốt với mức giá phải chăng. Khách sạn cách Vịnh Zolotoy Rog 10 phút đi bộ. Có các phòng nhìn ra cây cầu. Giá trung bình: 45 € (mùa cao điểm: 68 €)

Khách sạn Zemchuzhina: Một khách sạn thoải mái và dễ chịu, cách trung tâm thành phố và bãi biển không xa. Đây cũng là khách sạn 3 sao với bữa sáng ngon giá 6€. Giá trung bình: 58€.

Ngoài ra nếu cần tư vấn cũng như hướng dẫn về Mua hành lý Aeroflot, Đổi ngày bay Aeroflot đi Vladivostok… Vui lòng liên hệ đến Đại lý Phòng vé Aeroflot để nhận được thông tin hữu ích nhất cho vấn đề cần giải quyết của bạn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo mọi vấn đề phát sinh liên quan đến chuyến bay khi bạn đặt vé qua Phòng vé Aeroflot đều có thể giải quyết nhanh chóng.

Mẹo cho chuyến đi của bạn đến Vladivostok Nga

Đơn vị tiền tệ của Nga là rúp Nga (1 rúp = 269,71 VND).

Hãy đổi tiền trước vì việc đổi tiền ở sân bay sẽ đắt hơn.

Luôn mang theo tiền mặt vì không phải tất cả cửa hàng đều chấp nhận thẻ.

Để đi du lịch từ Việt Nam, bạn cần phải xin thị thực.

Để xin được thị thực, bạn cần phải mua bảo hiểm du lịch.

Nếu bạn muốn tránh cái lạnh nhưng cũng tránh đám đông khách du lịch. Hãy đi du lịch vào tháng 5 và tháng 9.

Hãy mang theo quần áo ấm ngay cả trong mùa hè.

Nếu bạn đi du lịch vào mùa đông, đừng quên mang theo quần áo ấm – nhiệt độ tối đa không quá -10°C và nhiệt độ tối thiểu có thể dễ dàng vượt quá -17°C.

Vladivostok là một thành phố có mức độ quân sự hóa cao. Vì vậy hãy cẩn thận khi chụp ảnh các tòa nhà chính thức và quân đội.

Du lịch Vladivostok cùng Aeroflot 

Hãy chọn Aeroflot cho chuyến du lịch đến Vladivostok để trải nghiệm dịch vụ bay chất lượng hàng đầu cùng hành trình thoải mái và an toàn. Với vị trí chiến lược và vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Vladivostok hứa hẹn mang đến cho bạn những khám phá thú vị. Đặt vé tại Đại lý Phòng vé Aeroflot ngay hôm nay để bắt đầu hành trình khám phá Vladivostok đầy thú vị.