30 Lượt xem

Havana không phải là nơi dành cho các thương hiệu cao cấp như Hermes hay Louis Vuitton. Nhưng nó lại là điểm đến mua sắm độc đáo và tinh tế. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nghệ thuật, quần áo thủ công, đồ da, xì gà, rượu rum, và các mặt hàng gia dụng đặc biệt. Thay vì các trung tâm thương mại, Havana thu hút du khách tại các phòng trưng bày, chợ đường phố và cửa hàng độc lập. Mua sắm tại Havana Cuba chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm khó quên.

Mua sắm tại Clandestina

Địa chỉ: 403 Villegas, La Habana, Cu Ba

Clandestina là một cửa hàng thời trang ở Havana. Cửa hàng chuyên bán áo phông, túi tote, áp phích, và các sản phẩm khác do nghệ sĩ địa phương thực hiện. Sứ mệnh của cửa hàng là tái chế bất cứ khi nào có thể. Họ mong muốn trở thành biểu tượng của tính bền vững trong ngành bán lẻ tại Cuba.

Clandestina cung cấp nhiều loại quần áo và phụ kiện cho cả nam và nữ. Cửa hàng cũng bán áp phích và túi tái chế. Đây là một trong những cửa hàng bán lẻ tư nhân đầu tiên ở Havana, với một cửa hàng thực tế tại Old Havana. Clandestina cũng bán hàng trực tuyến với giá cả tương đương các nhà bán lẻ phương Tây.

Cửa hàng quần áo Clandestina
Cửa hàng quần áo Clandestina

Nhà hàng Quinta La Casa del Habano

Địa chỉ: 4JV9+8RW, La Habana, Cu Ba

Nếu bạn đang tìm mua xì gà ở Cuba, La Casa del Habano Quinta là một địa chỉ tuyệt vời. Đây là một trong những cửa hàng tốt nhất ở Havana để mua xì gà. Cửa hàng được trang bị đầy đủ và nổi tiếng với đội ngũ nhân viên am hiểu, sẵn sàng giúp bạn tìm hiểu về các loại xì gà khác nhau. La Casa del Habano còn có phòng hút xì gà và một nhà hàng ngay trong khuôn viên để bạn có thể thưởng thức xì gà và bữa ăn.

Chợ nghệ thuật Almacenes San José

Địa chỉ: 110 Leonor Perez, La Habana, Cu Ba

Chợ nghệ thuật Almacenes San José nằm bên trong một nhà kho lớn hai tầng. Đặt mua vé máy bay Aeroflot đi Cuba để chiêm ngưỡng các tác phẩm của hàng chục nghệ sĩ ở đây. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tranh vẽ, đồ gốm, đồ trang sức thủ công, v.v. Tòa nhà chứa khu chợ được xây dựng vào năm 1885 và là một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở Havana. Khu chợ đã trải qua quá trình trùng tu kéo dài ba năm và mở cửa trở lại như một khu chợ thủ công vào năm 2009.

Chợ nghệ thuật Almacenes San José
Chợ nghệ thuật Almacenes San José

Hiệu sách cổ Memorias Librería

Địa chỉ: 57 Animas, La Habana, Cuba

Nếu bạn quan tâm đến Cuba cổ điển hoặc đang tìm kiếm một món quà lưu niệm thực sự độc đáo, bạn sẽ muốn thêm cửa hàng này vào hành trình của mình. Memorias Librería là hiệu sách cổ đầu tiên của Havana. Cửa hàng chỉ cách Bảo tàng Mỹ thuật Havana 100 mét. Cửa hàng mở cửa vào năm 2014 và hướng đến mục tiêu khôi phục lại nét quyến rũ của thời kỳ hoàng kim của Cuba. Ngoài sách cổ, Memorias Librería còn bán bưu thiếp, nhãn xì gà, áp phích và ảnh lịch sử.

Chợ sách cũ

Hướng dẫn du lịch Cuba tới một điểm đến đặc sắc ở Havana. Chợ sách cũ nằm tại khu vực ngoài trời của tòa nhà Casa de Jústiz y Santa Ana. Đây là nơi lý tưởng để bạn dành một hoặc hai giờ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những cuốn sách cũ đã gắn bó với nhiều thế hệ người Cuba. Cũng như thấy các buổi hòa nhạc, bưu thiếp cổ điển và áp phích phim.

Bạn có thể trò chuyện với những người bán hàng tại các gian hàng của chợ và cảm nhận không khí cộng đồng. Đây là điều đã khiến chợ sách này trở thành một phần quan trọng của Havana trong nhiều năm.

Chợ sách cũ ở Havana
Chợ sách cũ ở Havana

Phòng trưng bày Victor Manuel

Phòng trưng bày này có thể đắt. Tuy nhiên, bạn lại không nên bỏ lỡ. Phòng trưng bày nằm ở nơi từng là nhà tắm công cộng được xây dựng trên một bể chứa nước. Đi qua những cánh cửa gỗ lớn, bạn sẽ thấy một xứ sở thần tiên của nghệ thuật Cuba. Ngoài tranh vẽ, phòng trưng bày này còn bán đồ trang sức do các nhà thiết kế địa phương làm ra và hộp giữ ẩm xì gà làm từ gỗ tuyết tùng Cuba.

Cửa hàng nước hoa Habana 1791

Địa chỉ: 156 Mercaderes, La Habana, Cu Ba

Để tìm một món quà lưu niệm thực sự độc đáo, hãy đến Habana 1791. Đây là một cửa hàng nước hoa nằm trong một dinh thự thế kỷ 18 ở Phố cổ Havana. Habana 1791 chuyên về các mùi hương của Cuba thuộc địa. Cửa hàng cung cấp hàng chục loại nước hoa có thể pha trộn để tạo ra nước hoa và nước hoa cologne theo yêu cầu.

Người mua sắm còn có thể chọn chai nước hoa của mình, nhiều trong số đó được làm thủ công tại Cuba. Ngay cả khi bạn không mua nước hoa, bạn cũng sẽ thích khám phá không gian của cửa hàng. Đây là một trải nghiệm đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Cuba.

Habana 1791
Habana 1791

Khu phố cổ Havana

Địa chỉ: Havana cổ, La Habana, Cu Ba

Bạn đang tìm kiếm quà lưu niệm truyền thống? Hãy lạc vào khu phố cổ Havana. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng lưu niệm ấm cúng. Những cửa hàng này bán các món đồ như tranh nhiều màu sắc, nam châm, hộp xì gà, áo sơ mi và nhiều thứ khác. Bạn cũng có thể xem những bức ảnh trên báo Granma để tìm thêm ý tưởng cho chuyến đi của mình.

Một cửa hàng ở khu phố cổ Havana
Một cửa hàng ở khu phố cổ Havana

Đừng quên mua món quà lưu niệm độc đáo như xì gà, rum Havana Club hoặc các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các khu mua sắm tại Havana. Chuyến đi Cuba trở nên ý nghĩa khi bạn lựa chọn hãng hàng không Aerolflot. Văn phòng Aeroflot chuyên tư vấn vé máy bay và cung cấp nhiều tiện ích hàng không. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 6695.