41 Lượt xem

Nếu có dịp đến Nga, đừng bỏ qua chuyến đi đến thành phố Irkutsk. Được mệnh danh là “Paris của Siberia”, Irkutsk là sự kết hợp hài hòa giữa nét quyến rũ lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên. Dạo quanh Irkutsk bạn sẽ hiểu thêm phần nào về văn hóa, lối sống của nước Nga xinh đẹp. Để hành trình của bạn được trọn vẹn nhất, bạn nên tham khảo cẩm nang du lịch Irkutsk Nga để có cái nhìn bao quát hơn khi có dự định ghé thăm nơi này.

Hướng dẫn đi lại ở Irkutsk Nga

Cách thuận tiện nhất để đến Irkutsk là bằng đường hàng không. Gợi ý bạn nên Đặt vé máy bay Aeroflot đi Irkutsk để có mức giá vé ưu đãi nhất. Sân bay quốc tế Irkutsk (IKT) được kết nối tốt với các thành phố lớn của Nga như Moscow, Saint Petersburg và Vladivostok, cũng như một số điểm đến quốc tế. Các chuyến bay thẳng từ Moscow đến Irkutsk mất khoảng sáu giờ. Sau khi hạ cánh, bạn chỉ mất 15 phút lái xe là đến trung tâm thành phố.

Irkutsk - Thành phố lớn nhất miền Đông Siberia
Irkutsk – Thành phố lớn nhất miền Đông Siberia

Đi lại ở Irkutsk Nga

Giao thông công cộng

Irkutsk có hệ thống giao thông công cộng phát triển tốt. Giúp bạn dễ dàng di chuyển quanh thành phố. Xe buýt, xe điện và xe điện bánh hơi là những phương tiện giao thông chính. Với các tuyến đường bao phủ hầu hết thành phố. Vé không đắt và bạn có thể mua trực tiếp từ tài xế hoặc tại các ki-ốt. Đặc biệt, xe điện là một cách ngắm cảnh thành phố khi chúng chạy qua những con phố lịch sử.

Taxi và dịch vụ chia sẻ xe

Taxi có sẵn rộng rãi ở Irkutsk và có thể gọi trên phố. Đặt qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng như Yandex.Taxi. Taxi có giá tương đối phải chăng. Nhưng bạn nên thỏa thuận giá cước hoặc đảm bảo đồng hồ đang chạy để tránh mọi hiểu lầm. Dịch vụ đi chung xe cũng là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi.

Đi bộ

Trung tâm thành phố Irkutsk nhỏ gọn và thân thiện với người đi bộ. Khiến việc đi bộ trở thành cách lý tưởng để khám phá. Nhiều điểm tham quan chính của thành phố. Bao gồm các nhà thờ lịch sử, bảo tàng và bờ kè Sông Angara. Đều nằm trong phạm vi đi bộ của nhau. Đi bộ cho phép bạn chiêm ngưỡng kiến ​​trúc của thành phố và tình cờ khám phá những viên ngọc ẩn như quán cà phê ấm cúng và cửa hàng thủ công mỹ nghệ.

Đạp xe

Đối với những người thích đạp xe, Irkutsk cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp. Cho phép bạn khám phá thành phố và khu vực xung quanh theo tốc độ của riêng bạn. Đạp xe dọc theo Sông Angara hoặc qua các công viên của thành phố là một cách thú vị để ngắm nhìn nhiều hơn về Irkutsk. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp không phát triển như ở một số thành phố phương Tây, vì vậy hãy cẩn thận.

Những điều cần xem và làm ở Irkutsk, Nga

Nhà thờ Rising of The Holy Cross Irkutsk Nga

Nhà thờ Rising of The Holy Cross ở Irkutsk, Nga, là minh chứng cho di sản tâm linh và lịch sử của thị trấn. Được xây dựng vào giữa thế kỷ 18, nhà thờ Chính thống giáo này là một ví dụ nổi bật về kiến ​​trúc Baroque Siberia.

Thiết kế của nhà thờ, đặc trưng bởi các chi tiết phức tạp và màu sắc rực rỡ. Phản ánh sự kết hợp nghệ thuật giữa ảnh hưởng của châu Âu với thẩm mỹ truyền thống của Nga.

Bảo tàng Nhà Trubetskoy Irkutsk Nga

Du khách đến Bảo tàng Nhà Trubetskoy có thể khám phá sự giao thoa giữa lịch sử quý tộc và sự hỗn loạn chính trị của phong trào Decemberist. Các cuộc triển lãm của bảo tàng cung cấp góc nhìn toàn diện về sự tham gia của gia đình vào cuộc nổi loạn. Cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về động lực chính trị xã hội phức tạp diễn ra ở Nga vào thế kỷ 19.

Do đó, Bảo tàng Nhà Trubetskoy là minh chứng sống động cho cả sự xa hoa của giới quý tộc Siberia. Và sức phục hồi của những người tìm kiếm sự thay đổi trong giai đoạn chuyển đổi của lịch sử Nga.

Bảo tàng Lịch sử Thành phố Irkutsk Nga Irkutsk Nga

Bảo tàng Lịch sử Thành phố ở Irkutsk, Nga, là nơi lưu giữ quá khứ sôi động của thị trấn. Mang đến cho du khách một hành trình hấp dẫn qua quá trình phát triển lịch sử của thị trấn.

Nằm trong một tòa nhà có ý nghĩa về mặt kiến ​​trúc, bảo tàng cung cấp một câu chuyện toàn diện về sự phát triển của Irkutsk. Từ những ngày đầu khiêm tốn cho đến vị thế hiện tại là một trung tâm văn hóa ở Siberia. Các cuộc triển lãm trong bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật, tài liệu và bài thuyết trình đa phương tiện, cho phép du khách khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của lịch sử xã hội, kinh tế và văn hóa của Irkutsk.

130 Kvartal, Irkutsk Nga

Khu 130 Kvartal ở Irkutsk, Nga, là một khu phố độc đáo và sôi động. Là minh chứng cho sự đa dạng về kiến ​​trúc và văn hóa của thị trấn. Nằm trong khu vực lịch sử của Irkutsk, khu vực này là một quận sôi động bao gồm những con phố đầy những ngôi nhà gỗ theo phong cách Siberia đầy màu sắc. Những sân trong quyến rũ và một loạt các cửa hàng, quán cà phê và phòng trưng bày.

Mỗi tòa nhà trong khu 130 Kvartal đều có nét đặc trưng riêng. Phản ánh sự pha trộn của những ảnh hưởng kiến ​​trúc từ các thời kỳ khác nhau trong lịch sử của Irkutsk.

Ngoài ra nếu cần Mua thêm hành lý ký gửi Aeroflot hay Thay đổi lịch trình bay Aeroflot đi Irkutsk… Bạn đều có thể liên hệ tới Đại lý Phòng vé Aeroflot để nhận về sự hỗ trợ hiệu quả từ đội ngũ nhân viên Phòng vé.

Khu 130 Kvartal ở Irkutsk
Khu 130 Kvartal ở Irkutsk

Có gì đáng xem ở xung quanh Irkutsk, Nga?

Hồ Baikal

Sức hấp dẫn của hồ vượt xa vùng nước. Hồ Baikal nằm ở một vùng núi đầy vách đá và rừng rậm, là nơi sinh sống của hơn 800 loài thực vật và hơn một nghìn loài động vật. Hồ cũng là nơi sinh sống của nhiều loại tảo. Có 21 hòn đảo trong hồ, trong đó lớn nhất là Oljon.

Đảo Oljon

Hòn đảo này là một nơi rất dễ chịu cho các chuyến đi bộ đường dài giữa địa hình gồ ghề và thiên nhiên nguyên sơ. Bạn cũng có thể bơi trong hồ vào mùa hè. Chúng tôi khuyên bạn nên đến thăm hòn đảo này vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12. Trong những tháng này, phà thường xuyên khởi hành từ Irkutsk.

Đảo Oljon
Đảo Oljon

Bảo tàng Taltsy

Cách Irkutsk, Nga 47 km, bảo tàng này trưng bày các phong tục và kiến ​​trúc truyền thống của Siberia. Đây là một bảo tàng ngoài trời trên bờ sông Angara tái hiện một thị trấn Mông Cổ được bao quanh bởi thiên nhiên.

Để đến bảo tàng từ Irkutsk, có một xe buýt nhỏ khởi hành từ ga trung tâm và có giá 100 rúp. Phí vào cửa bảo tàng là 250 rúp, cộng thêm 50 rúp nếu bạn muốn thuê hướng dẫn viên. Bảo tàng mở cửa từ Thứ Hai đến Chủ Nhật từ 10:00 đến 18:00.

Slyudyanka

Đây là một ngôi làng trên bờ Hồ Baikal cách Irkutsk 48km. Có thể đến đó bằng xe buýt với giá 5€ hoặc bằng tàu hỏa với giá 9€/15. Mất khoảng hai giờ. Bạn cũng có thể chọn đi taxi hoặc đi ô tô. Trong trường hợp đó, mất khoảng một tiếng rưỡi.

Tuyến đường sắt xuyên Siberia cũng dừng tại ngôi làng này, và bạn cũng có thể đặt các chuyến tham quan trên một chuyến tàu chạy dọc theo một đường ray cũ trên bờ hồ. Ngoài ra còn có nhiều đường mòn đi bộ đường dài qua các khu rừng xung quanh. Có rất nhiều thứ để xem ở Irkutsk, nhưng đáng để dành một hoặc hai ngày để xem khu vực xung quanh.

Ăn uống ở Irkutsk Nga 

Irkutsk tự hào có một số tiệm bánh tuyệt vời,. Nơi bạn có thể thưởng thức bữa sáng hấp dẫn với cà phê và bánh sừng bò trước khi bắt đầu khám phá thành phố.

Trên khắp nước Nga, bạn sẽ bắt gặp stolovayas, hay căng tin, từng là nơi công nhân dùng bữa ăn đơn giản trong thời kỳ Xô Viết. Ngày nay, những căng tin này đã được phục hồi và là những địa điểm tuyệt vời để thưởng thức các món ăn. Như plov (cơm thập cẩm), bánh kếp Nga hoặc Pelmeni trong khi giao lưu với người dân địa phương trong giờ nghỉ trưa.

Vào buổi tối, hãy cân nhắc đến việc ghé thăm một trong những quán bar địa phương. Để uống đồ uống trước bữa tối và thưởng thức một ly bia địa phương, một ly cocktail hoặc một ly rượu vang hảo hạng. Một địa điểm nổi bật ở Irkutsk là The Library Bar tại 9 Ul. Kalandarishvili. Nhiều quán bar trong số này cũng cung cấp đồ ăn hấp dẫn. Vì vậy bạn có thể chọn dùng bữa tại quán hoặc đến một trong những quán ăn của thành phố để thưởng thức Shashlik.

Ăn uống ở Irkutsk Nga 
Ăn uống ở Irkutsk Nga

Mẹo du lịch khi đến thăm Irkutsk Nga

Đơn vị tiền tệ của Nga là rúp Nga (1 rúp = 269,77 VND).

Hãy đổi tiền trước vì việc đổi tiền ở sân bay sẽ đắt hơn.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Irkutsk là từ tháng 6 đến tháng 8. Vì hầu như không có mưa và thời tiết dễ chịu.

Bạn cũng có thể đến thăm vào những tháng mùa đông. Nhưng hãy mang theo nhiều quần áo ấm.

Thành phố này rất an toàn. Nhưng giống như bất kỳ điểm du lịch nào khác, tốt nhất bạn nên cẩn thận với đồ đạc của mình.

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Irkutsk Nga 

Irkutsk mang trong mình là thành phố vừa hiện đại vừa cổ điển đã làm xiêu lòng mọi du khách khi đặt chân đến đây. Hành trình Irkutsk Nga với rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Còn chần chừ gì mà không sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ cùng những dịch vụ tiện ích đặt tại Đại lý Phòng vé Aeroflot cho chuyến hành trình sắp tới của bạn.