55 Lượt xem

Bạn có biết rằng dưới lòng đất Moscow tồn tại những “cung điện ngầm” với kiến trúc lộng lẫy và trang trí tinh xảo? Đó chính là các nhà ga tàu điện ngầm của thành phố. Và không chỉ có tàu điện ngầm, các nhà ga xe lửa ở Moscow cũng mang đến những bất ngờ thú vị cho du khách.

9 nhà ga đường sắt ở Moscow

Moscow là trung tâm của mạng lưới đường sắt rộng lớn của Nga. Nơi đây có 9 nhà ga đường sắt. Tất cả đều gần với tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố. Moscow được kết nối với hầu hết các thành phố ở Nga bằng tàu hỏa. Ga Kursky là ga đường sắt lớn nhất trong 9 ga đường sắt của Moscow.

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Moscow để khám phá trải nghiệm tiện ích các nhà ga xe lửa ở đây. Bên dưới là thông tin tổng quan về 9 nhà ga.

Nhà ga Leningradsky

Địa điểm: Quảng trường Komsomolskaya số 3

Ga đường sắt Leningradskiy phục vụ các chuyến tàu khởi hành đến phía tây bắc của Nga, cũng như đến Estonia và Phần Lan. Các chuyến tàu đường dài theo sau đến St. Petersburg và Murmansk, Pskov và Petrozavodsk, Velikiy và Velikiye Luki, Helsinki và Tallinn.

Ga được xây dựng từ năm 1844 đến năm 1851 bởi kiến ​​trúc sư Konstantin Thon theo sắc lệnh của Hoàng đế Nicholas I và có cùng thiết kế với Ga đường sắt Moskovsky ở St. Petersburg. Kể từ khi mở cửa, Ga đường sắt Leningradsky đã đổi tên nhiều lần và được cải tạo vào năm 1950 và 1972.

Nhà ga Leningradsky
Nhà ga Leningradsky

Ga xe lửa Kazansky Moscow

Địa chỉ: 2 Quảng trường Komsomolskaya

Ga xe lửa Kazansky nằm trên Quảng trường Komsomolskaya và rất gần ga tàu điện ngầm Komsomolskaya. Gần ga, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng, quán cà phê, nơi giải trí và mọi tiện nghi có thể có. Ga xe lửa Kazan được công nhận là lớn nhất ở Nga. Diện tích của ga là 120.000 m2. Nó phục vụ hơn 100.000 hành khách mỗi ngày.

Do quy mô của ga, ga có thể phục vụ ba hướng cùng một lúc. Bao gồm Nam, Đông và Đông Nam. Đại lý phòng vé Aeroflot được biết các chuyến tàu khởi hành từ ga xe lửa Kazansky đến Adler, Voronezh, Ryazan, Samara, Ufa và nhiều thành phố khác.

Nhà ga Yaroslavlsky

Địa chỉ: 5 Quảng trường Komsomolskaya

Ga xe lửa Yaroslavsky là một trong những ga đông đúc và đa dạng nhất ở Moscow. Từ đây, các chuyến tàu khởi hành đến Thái Bình Dương và Biển Trắng, đến bờ biển Volga đến Kostroma và Yaroslavl, đến Trung Quốc và Mông Cổ. Đây là ga lớn nhất về lưu lượng giao thông ở Moscow. Nó phục vụ hơn 300 cặp tàu mỗi ngày và một số lượng lớn tàu đi lại.

Nhà ga Yaroslavlsky
Nhà ga Yaroslavlsky

Ga Belorussky ở Moscow

Địa chỉ: 7 Quảng trường Tverskaya Zastava

Ga tàu Belorussky ở Moscow là một di tích kiến ​​trúc quốc gia được nhà nước bảo vệ. Đồng thời là một nhà ga đường sắt hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ga tàu Belorussky phục vụ các chuyến tàu đường dài theo hướng tây và bắc của Nga và nước ngoài cũng như các chuyến tàu ngoại ô.

Ga được xây dựng lại vào năm 2009 khi bắt đầu phục vụ Aeroexpress đến sân bay Sheremetevo. Kể từ đó, wi-fi miễn phí có sẵn trên lãnh thổ của nhà ga.

Ga xe lửa Kievsky

Địa chỉ: 1 Quảng trường Kievskogo Vokzala

Ga xe lửa Kievsky ở Moscow là một trong những ga đẹp nhất, là một di tích kiến ​​trúc và được nhà nước bảo vệ. Ga phục vụ các chuyến tàu đường dài và tàu điện chạy theo hướng tây và tây nam. Ga xe lửa Kievsky là một trong những ga đông đúc nhất ở Moscow. Hàng tháng, ga phục vụ hơn 600.000 hành khách đi tàu đường dài và 1,5 triệu hành khách đi tàu hỏa đi lại.

Ga xe lửa Kievsky ở Moscow
Ga xe lửa Kievsky ở Moscow

Ga Paveletsky

Địa chỉ: 1a Quảng trường Paveletskaya

Ga Paveletsky ở Moscow là một trung tâm giao thông chính nối thủ đô với Trung Volga và Hạ Volga và Kavkaz. Có thể nói rằng Ga Paveletsky là một bản sao lưu của Ga Kazan. Từ năm 2002, Aeroexpress chạy đến sân bay Domodedovo từ Ga xe lửa Paveletsky.

Vị trí thuận tiện của ga cho phép bạn dễ dàng đến đó từ mọi ngóc ngách của Moscow. Đặc biệt là vì ga tàu điện ngầm Paveletskaya nằm gần đó và các tuyến xe buýt chạy theo mọi hướng.

Nhà ga Kursky

Địa chỉ: 29 Đường Zemlyanoi Val

Ga xe lửa Kursk là ga trung chuyển. Tuyến đường sắt không kết thúc tại ga mà đi qua ga. Nó kết nối các hướng bắc và nam. Từ ga xe lửa Kursky, bạn có thể đi đến bờ Biển Đen, Crimea hoặc Kavkaz, Saint Petersburg hoặc phía đông của đất nước. Nhà ga xe lửa Kursky có hai phần. Trên mặt đất có phòng chờ và phòng bán vé. Dưới lòng đất có phòng chứa đồ, lối đi đến tàu hỏa và ga tàu điện ngầm.

Nhà ga Kursky
Nhà ga Kursky

Ga Rizhsky

Địa chỉ: Quảng trường Rizhskaya số 1

Ga xe lửa Rizhsky là ga xe lửa có tải trọng thấp nhất ở Moscow. Ngày nay, chỉ có hai chuyến tàu đường dài khởi hành từ sân ga – đến Riga và đến Velikiye Luki, và cả tàu đi lại. Trên lãnh thổ của Ga xe lửa Rizhsky có một Trung tâm thông tin kỹ thuật khoa học và Trung tâm phát triển sáng tạo. Nơi đây mọi người có thể đến thăm một triển lãm sáng tạo về thiết bị đặc biệt của đường sắt.

Ga Cherkizovo (Vostochniy)

Địa chỉ: 7 bld.1, Okruzhnoy proezd

Vostochniy là nhà ga đường sắt thứ mười tại Moscow. Nhà ga này được khánh thành vào năm 2021. Nhà ga này dành cho các chuyến tàu từ Tây Bắc đến Nam của Nga, đi qua Moscow. Ngoài ra, các chuyến tàu tốc hành trong ngày đến Nizhny Novgorod và Ivanovo đã được chuyển đến nhà ga mới này. Tòa nhà ga đường sắt Vostochniy có tên gọi “Terminal Cherkizovo” được kết hợp thành một khu phức hợp giao thông với ga tàu điện ngầm.

Ga Cherkizovo (Vostochniy)
Ga Cherkizovo (Vostochniy)

“Cherkizovskaya” và ga “Locomotive” của tuyến đường sắt vành đai Moscow. Cả ba nhà ga đều được kết nối bằng các lối đi có mái che bằng kính. Có một bãi đậu xe trên khu vực liền kề với nhà ga. Một môi trường không có rào cản được cung cấp cho hành khách có khả năng di chuyển hạn chế.

Du lịch Moscow cùng hãng hàng không Aeroflot

Hãy chuẩn bị sẵn hành trang cho chuyến đi Moscow của mình. Aeroflot sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình. Bao gồm từ việc đặt vé máy bay đi, tư vấn visa, hướng dẫn check-in online cho đến thanh toán phí mua thêm hành lý đi Moscow Aeroflot. Tổng đài tư vấn 1900 6695. Kết nối ngay để được hỗ trợ tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và hưởng nhiều lợi ích hàng không.