Havana là thủ đô của Cuba nơi đây được mệnh danh là thành phố thời gian của thế giới vì những nét kiến trúc độc đáo những ngôi nhà cổ xưa và hiện đại được xen lẫn với nhau tạo nên một Thủ đô Havana thành phố của những sắc màu

phố Cổ Havana

Trải nghiệm đi bộ ở khu phố cổ này sẽ mang đến cho bạn kỷ niệm tuyệt vời nhất bạn có thể dành cả ngày lang thang dọc những khu phố cổ tại đây bạn sẽ dễ dàng được nhìn thấy những công trình kiến trúc mang phong cách phương tây cổ điển được sơn đủ màu sắc.

Những công trình kiến trúc mang phong cách phương tây cổ điển đủ sắc màu
Những công trình kiến trúc mang phong cách phương tây cổ điển đủ sắc màu

Bạn nên đi đến từng ngóc ngách để tìm thấy những nhà hàng, quán bar đặc trưng với hộp đèn quảng cáo nhấp nháy và bức tường sơn loang lổ cũ kỹ. Như Bodeguita Del Medio, nơi có những cốc Mojito ngon nhất thế giới

Du thuyền Havana

Để khám phá các vùng ngoại ô thì có 2 chuyến tàu, khởi hành 20 phút 1 lần từ Phố cổ Havana, băng qua cảng. Một tàu đi đến thị trấn Casablanca, và tàu kia đi tới thị trấn Regla. Mỗi chuyến đi mất khoảng 15 phút giá vé cho mỗi chuyến đi rất rẻ.

Regla là một thị trấn xinh đẹp đích thực của Cuba. Nơi đây có một vài đường phố chính và có nhiều tuyến đường bán đồ ăn ngon. Nơi đây là một nơi tuyệt vời để tham quan dành cho khách du lịch. Casablanca là một thị trấn nhỏ, và có một nhà ga xe lửa và có một điểm tuyệt vời, từ đó bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Havana từ trên bến cảng. Và nơi đây còn có một bức tượng bằng đá cẩm thạch khổng lồ của Đức Kitô nằm trên đỉnh đồi.

Khu vườn tranh đá men Fusterlandia

Khu vườn tranh đá men Fusterlandia
Khu vườn tranh đá men Fusterlandia

Khu vườn này là tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc làm từ đá men gốm của họa sĩ Jose Fuster, người được mệnh danh là “Picasso của vùng Caribbean”. Đây là một địa điểm chưa được nhiều người biết đến. Nhưng nó thực sự là một nơi đáng để cho bạn ghi lại những hình ảnh đẹp trong chuyến du lịch tại Cuba.

Công viên Quốc gia Havana

Có một công viên thiên nhiên mát mẻ nằm ở cuối đường 23, dưới cây cầu dẫn đến Miramar nếu bạn muốn thư giãn thì không nên bỏ qua nơi này săn ngay Vé máy bay đi Cuba giá rẻ đây là một nơi tuyệt vời để tránh nóng. Bạn hãy mang theo thức ăn và đồ uống để có một buổi dã ngoại thư giãn bên cạnh dòng sông.

Những bãi biển tuyệt đẹp của thủ đô Havana

Nếu đến Havana du lịch thì bạn nên thử một lần đặt chân đến bãi biển tuyệt vời nằm ở thị trấn Guanabo, cách phía đông thủ đô Havana khoảng 25 phút lái xe. Đây là bãi biển mà người dân địa phương tập trung đông đúc vào những ngày nắng nóng. Có rất nhiều quán bar và nhà hàng ở đây để bạn tận hưởng và thư giãn.

Nếm thử những món ăn đường phố

Những món ăn đường phố ở đây đều rất ngon. Từ những món ăn chiên bột nhồi với mứt hoặc pho mát, đến những bánh mỳ Cuba, nước trái cây, kem, thịt heo chiên, cơm và những món salad đóng hộp. Ngoài ra Havana cũng có rất nhiều khu chợ có những gian hàng bán đồ ăn uống  giá rất rẻ. Nếu bạn muốn ăn trái cây và rau quả tươi bạn cũng có thể tìm thấy ở đây.

Những bức tranh đường phố khổng lồ

Tại Cuba không gian công cộng được kiểm soát khá chặt chẽ nên nghệ thuật xuất hiện ở đây khá hiếm hoi. Nơi đây có khoảng 30 tranh tường của Maisel Lopez các nhân vật trong các bức tranh củ yếu là những đứa trẻ vơi đôi mắt mở to màu sắc trang nhã tương phản với những tòa nhà đổ nát ở đây.

Tranh tường của Maisel Lopez
Tranh tường của Maisel Lopez

Một nghệ sĩ khác ở Havana, Yulier Rodriguez, thể hiện loại hình nghệ thuật vẽ tranh tường trên đường phố Cuba dưới một cách khác. Những nhân vật trong tác phẩm của ông là người ngoài hành tinh – những bức tranh tường đầy màu sắc

Năm 1492, nhà thám hiểm Christopher Columbus đã thốt lên rằng “Đây là nơi đẹp nhất mà mắt con người đã từng nhìn thấy được!”. Hãy liên hệ ngay Đại lý Aeroflot để có cơ hội sở hữu một tấm vé giá rẻ đến Havana