Sân bay quốc tế Domodedovo là sân bay nằm ở phía nam của trung tâm Moscow là sân bay chính của Nga. Domodedovo vượt sân bay Sheremetyevo về lượng khách quốc nội và quốc tế. Chính vì vậy nó giữ vai trò quan trọng trong giao thông đường hàng không.

Quá trình hoạt động của sân bay Domodedovo

Từ khi bắt đầu xây dựng và đưa vào hoạt động, sân bay Domodedovo đã gặp phải không ít khó khăn.

Vào 23 giờ ngày 24/08/2004 đã xảy ra 2 vụ ném bom vào các máy bay cất cánh từ sân bay Domodedovo, trên chuyến bay Volga-Avia Express 1303 và Siberia Airlines Flight 1047 khiến cho 89 người tử vong.

Sân bay Domodedovo
Sân bay Domodedovo

Ngày 31/03/2009, sân bay quốc tế Domodedovo buộc phải đóng cửa vì dịch bệnh, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hoạt động của sân bay.

Ngày 24/01/2011 môt vụ đánh bom tự sát tại sân bay Domodedovo làm cho 35 người thiệt mạng, đây có thể xem là vụ khủng bố đẫm máu nhất tại sân bay.

Những sự kiện này đã tác động không nhỏ tới sự phát triển của sân bay, khiến cho lượng khách trong nước và quốc tế giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên sân bay Domodedovo vẫn đang cố gắng không ngừng hoàn thiện để mang lại những lợi ích tốt nhất dành cho hành khách và từ đó đến nay đây vẫn là sân bay nhộn nhịp và là điểm dừng đỗ của nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Thông tin hoạt động của các hãng hàng không

Sân bay quốc tế đón các chuyến bay theo ngày và theo mùa của hàng chục hãng hàng không lớn trên thế giới như: Singapore airlines, Aeroflot, Vietnam airlines, SCAT, Aegean Airlines, Thai Airways…

Tại Việt Nam có duy nhất Vietnam Airlines là hãng hàng không khai thác sân bay này.

Nhà ga của sân bay quốc tế Domodedovo

Sân bay quốc tế Domodedovo có 2 nhà ga là nhà ga quốc tế và nhà ga nội địa. Tại nhà ga có đầy đủ các quầy làm thủ tục, xuất cảnh, nhập cảnh, quầy thông tin nối chuyến…

Nhà ga của sân bay quốc tế Domodedovo
Nhà ga của sân bay quốc tế Domodedovo

Khu vực nhận hành lý nằm gần cạnh khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở tầng trệt. Quầy hành lý thất lạc nằm cạnh khu vực nhận hành lý.

Các dịch vụ tiện ích của sân bay

Phương tiện di chuyển

Khi đến hoặc rời khỏi sân bay bạn có thể đi tàu hỏa, taxi, xe bus.

Tàu hoả từ thành phố đến sân bay: 0600 – 2330, tần suất 30 – 60 phút/chuyến. Tàu từ sân bay đến thành phố: 0700 – 2400, tần suất 30 – 60 phút/chuyến. Giá vé: 250 Rúp (gần 6.5 euro). Thời gian: 40 phút Các ki-ốt Internet được bố trí tại khu vực ga (100 rub/1h).

Taxi cũng là phương tiện mà bạn có thể lựa chọn khi đặt vé máy bay đi Nga và dừng chân ở sân bay này. Taxi hoạt động liên tục, do vậy bạn không cần quá lo lắng về vấn đề đi lại.

Dịch vụ internet

Domodedovo là sân bay đầu tiên ở Nga cung cấp dịch vụ internet không dây.

Dịch vụ đổi tiền

Sân bay có các quầy đổi tiền, phòng giao dịch của các ngân hàng và các máy rút tiền. Do vậy nếu như bạn chưa kịp đổi tiền thì khi đến sân bay hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ này.

Sân bay có máy rút tiền của các ngân hàng Masterbank, SberBank, Expobank

Một số dịch vụ khác

Có hơn 10 bốt điện thoại tại sân bay. Bạn có thể sử dụng chúng để liên lạc.

Hành khách có thể mua nhiều loại thẻ điện thoại tại các quầy bán báo ở ngay trong nhà ga.

Buồng tắm đứng được bố trí tại khu vực Nhà ga Quốc tế đi và đến.

Bưu điện nằm ngay gần khu trung tâm mua sắm tại tầng 2.

Hy vọng với những thông tin nên trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sân bay quốc tế Domodedovo – Nga.