135 Lượt xem

Hãng hàng không Aeroflot luôn mong muốn đáp ứng được mọi nhu cầu cũng như tạo nhiều cơ hội cho các hàng khách khuyết tật có thể đi lại một cách dễ dàng. Do vậy hãng đã đưa ra một số quy định cụ thể dành cho hành khách này. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi của mình, hãy tìm hiểu các quy định và các thông tin hữu ích của Aeroflot.

Aeroflot quy định về người khuyết tật đi máy bay như thế nào?

Hãng hàng không Aeroflot cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho các hành khách bị khuyết tật trong chuyến bay là bắt buộc khi thuộc một số trường hợp sau:

Khi hành khách được vận chuyển trên cáng.

Hành khách bị bệnh nặng, cần được hỗ trợ y tế trong suốt quá trình bay.

Hành khách bị suy giảm thị lực và mất thính giác.

Hành khách di chuyển bằng xe lăn và không có khẳ năng tự di chuyển, hoặc cần phải chú ý đặc biệt.

Aeroflot cung cấp dịch vụ hỗ trợ nguoif khuyết tật
Aeroflot cung cấp dịch vụ hỗ trợ nguoif khuyết tật

Hành khách là trẻ em khuyết tật dưới 12 tuổi.

Hành khách không có khả năng nhận biết, mất khả năng trí tuệ, gặp khó khăn trong việc định hướng không gian, kiểm soát hành vi…

Lưu ý: Nhân viên của hãng hàng không Aeroflot không chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ sau: Chăm sóc và vệ sinh cá nhân.

Nâng và mang hành khách khuyết tật.

Cho hành khách ăn uống.

Tiêm thuốc hoặc các dịch vụ chăm sóc y tế đặc biệt khác.

Chăm sóc chó dẫn đường cho hành khách là người khuyết tật.

Hướng dẫn đăng ký và lên máy bay của Aeroflot

Hãng hàng không khuyến cáo, khách hàng nên đến hoàn tất các thủ tục tại sân bay tốt nhất là 2 giờ trước khi khởi hành.

Để sử dụng các dịch vụ này, hành khách cần phải liên lạc với phòng đặt vé máy bay Aeroflot giá rẻ hoặc bàn làm thủ tục và thông báo cho nhân viên của hãng khi họ dến sân bay.

Người khuyết tật sẽ được phục vụ mà không cần phải xếp hàng.

Nếu hành khách chọn tự check-in, hành lý và xe lăn của hành khách phải được xử lý tại quầy làm thủ tục và chuyển đến khoang hành lý qua bộ hành lý quá khổ. Trước khi đưa vào khoang hành lý, xe lăn được chuẩn bị theo các điều khoản và điều kiện vận chuyển xe lăn.

Nạng, gậy đi bộ người đi bộ có thể được vận chuyển trong cabin hành khách.

Hành khách có thể sử dụng dịch vụ “Giao hàng tại máy bay” họ có thể ngồi xe lăn của mình khi lên máy bay sau đó giao lại cho nhân viên, khi máy bay hạ cánh thì sẽ nhận lại.

Dịch vụ trong chuyến bay dành cho người khuyết tật của Aeroflot

Ghế cho hành khách được hãng trang bị thiết bị điều chỉnh dành cho hành khách có khả năng đi lại hạn chế để dễ dàng từ xe lăn của mình để ghế hành khách.

Người phục vụ trên máy bay sẽ đưa hành khách vào bên trong cabin và thông báo cho họ biết cách sử dụng ghế, địa điểm và trang thiết bị nhà vệ sinh.

Chó dẫn đường sẽ được chỉ định ngồi gần hành khách
Chó dẫn đường sẽ được chỉ định ngồi gần hành khách

Chó đi cùng với hành khách là người khuyết tật sẽ được chỉ định ngồi 1 chỗ gần với khách hàng, động vật không được ngồi lên ghế hành khách và ở lối ra khẩn cấp.

Trước khi khởi hành, nhân viên của hàng sẽ giúp hành khách khuyết tật chuẩn bị để cất cánh. Đối với những hành khách bị khiếm thính hoặc mất thính giác sẽ được hướng dẫn riêng.

Người phục phụ trên máy bay có thể giúp hành khách hành khách hạn chế khẳ năng di chuyển trong nhà vệ sinh.

Những chiếc xe lăn này sẽ được cung cấp cho người hộ tống và được ủy thác để họ có thể đi kèm và chăm sóc trong nhà vệ sinh.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có một hành trình bay thuận tiện nhất. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay đi Nga khứ hồi hay bất cứ nơi đâu hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số tổng đài 1900 636 065.